xs
xsm
sm
md
lg

"ธอร์ป" อกหักวืดอลป.ฝันไกลลุยปี 2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอียน ธอร์ป สีหน้าผิดหวัง
เอียน ธอร์ป นักว่ายน้ำชาวออสซี เจ้าของ 5 เหรียญทอง โอลิมปิก วืดตั๋วไป ลอนดอน 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้ หลังไม่ผ่านควอลิฟาย เจ้าตัวไม่เสียดายกับการคืนสระครั้งนี้ แต่ไม่ตัดโอกาสในปี 2016 แม้ปัจจุบันอายุอานามจะปาเข้าไป 29 ปีแล้ว

ธอร์ป หวนคืนสระหลังอำลาไปเมื่อปี 2006 เพิ่งพลาดตั๋วฟรีสไตล์ 200 เมตร ทว่าการควอลิฟายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2555 ประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตรก็ต้องผิดหวังอีกครั้ง โดยชนะฮีทของเขาด้วยเวลา 50.35 วินาทีเป็นอันดับ 21 ตามหลังแชมป์โลก เจมส์ แม็กนุสเซน ที่ทำได้ 48.26 วินาที

หลังอกหัก ธอร์ป เจ้าของฉายา "ธอร์ปิโด" เผยว่า "ผมยังคงว่ายน้ำต่อไป เหตุผลที่กลับมาคือต้องการลงแข่งอีกครั้งและไป โอลิมปิก จากนี้มีอีกหลายอย่างที่ต้องทำ ทว่าเป้าหมายใหญ่หลุดมือไปแล้ว อาจจะเพราะช่วงเวลาเตรียมตัวน้อยเกินไป ถือว่าผิดหวังเพราะไม่สามารถเข้าไปแข่งเพื่อสะท้อนว่าสิ่งที่พยายามซ้อมนั้นประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตามไม่เสียใจที่คืนสระครั้งนี้"

ธอร์ป คว้ามาแล้ว 9 เหรียญรางวัลจากการแข่งขัน โอลิมปิก รวมถึงกลายเป็นนักว่ายน้ำคนแรกที่คว้าเหรียญทองถึง 6 เหรียญจากการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งเดียว ไม่ขอตัดโอกาสหากจะได้คัดตัวเพื่อไปลุย โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล

"ทุกอย่างเป็นไปได้ การที่ผมเริ่มทำสิ่งนี้ก็ถือว่าเป็นการเสี่ยงอยู่แล้ว อาจจะเหมือนเป็นการทำลายความทรงจำดีๆ ที่ผมทำไว้ก่อนหน้านี้ ทว่าก็มีความสุขเพราะได้เห็นคุณค่าของการกระทำสิ่งนี้ อยากบรรลุเป้าหมายและอยากให้แฟนๆ เข้าใจ" ธอร์ป กล่าวในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น