xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” เซ็ง ITF แก้กฎคัด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลก ออกอาการเซ็งหลังสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ (ITF) เตรียมเปลี่ยนแปลงข้อบังคับในการคัดตัวลงเล่น โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ของเหล่านักกีฬาหวดลูกสักหลาดในอีก 4 ปีข้างหน้า

เดิมที ไอทีเอฟ ร่างระเบียบข้อบังคับให้เหล่านักเทนนิสทุกคนที่ต้องการลงแข่งขัน โอลิมปิก จำเป็นต้องลงแข่งขันเทนนิสระดับชาติ เช่น ศึกชิงแชมป์หวดประเภททีมชาย เดวิส คัพ และ ศึกชิงแชมป์ประเภททีมหญิงอย่าง เฟด คัพ จำนวน 2 ครั้ง ในช่วงระยะเวลา 2 ปี

แต่ โอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ไอทีเอฟ เปลี่ยนกฎใหม่ให้นักหวดทุกคนลงเล่นกับทีมชาติของตัวเอง เป็นจำนวน 4 ครั้ง ในรอบเวลา 4 ปี โดยให้เหตุผลว่า โอลิมปิก เป็นรายการที่แตกต่างจากทัวร์นาเมนต์ทั่วไป เพราะเป็นการแข่งระดับชาติ และต้องการให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมกับทีมชาติก่อนลงแข่งระดับโอลิมปิก

แน่นอนว่า เรื่องดังกล่าวทำให้ มาเรีย ชาราโปวา นักหวดสาวสวยจากรัสเซีย ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง โดยให้เหตุผลว่า จะทำให้นักกีฬาจัดตารางหวดของตัวเองได้ยุ่งยากกว่าเดิม ซึ่ง มาเรีย กล่าวแบบสั้นๆ ว่า “ฉันรู้สึกผิดหวังมาก ก่อนหน้านี้ ฉันได้พูดกับไอทีเอฟครั้งหนึ่งที่ไมอามี แต่ไม่มีใครรับฟังพวกเราเลยสักคน”

อย่างไรก็ตาม สำหรับกฎการคัดตัวดังกล่าว ทาง ไอทีเอฟ จะหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาพูดถึงอีกครั้งในงานประชุมใหญ่โอลิมปิก ไอทีเอฟ ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อหารือและตัดสินเป็นครั้งสุดท้ายว่าจะใช้กฎกติกาเดิม หรือเปลี่ยนแปลงกฎหรือไม่?
กำลังโหลดความคิดเห็น