xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ขอเสมอ “เซอร์” ลั่นบุกชนะเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน มั่นใจก่อนเกมสำคัญ
เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันต้องการบุกเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในเกมดาร์บี แมตช์ คืนวันจันทร์ที่ 30 เม.ย.นี้ พร้อมมั่นใจด้วยประสบการณ์ของผู้เล่นจะสามารถรับมือกับความกดดันในเกมอย่างแน่นอน

แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเยือนสนามอิติฮัด สเตเดียม เพื่อชี้ชะตาการคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีในฤดูกาลนี้ โดยปัจจุบัน “ผีแดง” มีแต้มนำเป็นจ่าฝูงห่าง 3 คะแนน แต้ถ้า แมนฯ ซิตี เก็บชัยชนะก็จะขึ้นเป็นทีมนำแทนด้วยประตูได้-เสียที่ดีกว่า และเหลือเกมอีกเพียง 2 นัดจะจบฤดูกาล

ด้าน เฟอร์กูสัน กล่าวถึงเกมนัดสำคัญว่า “เราอยู่ในสถานการณ์ที่ดีกว่าแมนฯ ซิตี เพราะสามารถกลับออกมาด้วยผลการแข่งขัน 2 แบบ (ชนะหรือเสมอ) ส่วน แมนฯ ซิตี ต้องชนะเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของผมและสโมสรคือจะพยายามเอาชนะให้ได้”

กุนซือชาวสกอต กล่าวต่อว่า เชื่อมั่นในตัวลูกทีมที่จะทำผลงานได้ดีภายใต้ความกดดัน “ผมคิดว่า เรามีประสบการณ์พอ นักเตะอย่าง ปาทริซ เอฟรา ริโอ เฟอร์ดินานด์ หรือแม้แต่ เวย์น รูนีย์ เคยเจอสถานการณ์หลายแบบตลอดการเล่นฟุตบอลอาชีพของเขา ในทีมมีประสบการณ์เพียงพอสำหรับรับมือเกมนี้”

แมนฯ ยูไนเต็ด เคยถูกถล่ม 1-6 คาบ้านที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมลีกนัดแรกที่เจอกัน ก่อนมาล้างแค้นเอาชนะ 3-2 ในเกมเอฟเอ คัพ อย่างไรก็ตาม เฟอร์กูสัน มองว่าเกมที่ผ่านมาแล้วไม่เกี่ยวข้องกัน โดยสิ่งสำคัญคือผลการแข่งขันในเกมวันจันทร์นี้เท่านั้น

“มันไม่สำคัญว่าอะไรเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ใครทำแต้มหล่นหายหรือใครไม่ได้ทำแต้มหล่นหาย ทั้งหมดขึ้นอยู่กับแมตช์นี้จริงๆ บรรยากาศของเกมคงสุดยอด และหวังว่า เกมจะจบลงอย่างที่เราต้องการ” ผู้จัดการทีมวัย 70 ปีกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น