xs
xsm
sm
md
lg

“โบลตัน” มีฮึดพลิกแซง “วิลลา” 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีเกิลส์ ถูกเบียดจากแนวรับ วิลลา
โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมอันดับ 18 มีฮึกบุกไปพลิกเฉือนชนะ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา 2-1 โดนได้ประตูชัยจากจุดโทษของ มาร์ติน เปตรอฟ โดยมี 33 คะแนน ยังอยู่ในโซนอันตรายและต้องดิ้นรนหนีกตกชั้นกันต่อไป ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
แอสตัน วิลลา 1-2 โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส

เกมพรีเมียร์ ลีก นัดกลางสัปดาห์ แอสตัน วิลลา ทีมอันดับ 15 เปิดรังต้อนรับ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมท้ายตารางอันดับ 18 เจ้าถิ่นหวังเก็บ 3 แต้มให้ได้ โดยส่ง อันเดรียส ไวส์มัน จับคู่กับ เอมิลส์ เฮสกี ลงเป็นคู่หัวหอก ฝั่งทีมเยือน ส่ง ดาวิด เอ็นก็อก ค้ำเป็นหัวหอกตัวเป้า และมี เรียว มิยาอิจิ กับ คริส อีเกิลส์ ทำเกมสองฝั่ง

ออกสตาร์ทเกมในช่วงแรก ทั้งสองทีมผลักกันครองบอล ยังไม่มีโอกาสเข้าจบสกอร์แบบได้ลุ้น ดำเนินถึงนาที 20 ชาร์ล เอ็นซ็อกเบีย ประสานงานกับ มาร์ก อัลไบรตัน ก่อนยิงไปติดบล็อก แนวรัก ทีมเยือนที่ปรี่เข้ามาบล็อกได้ทัน จากนั้น 2 นาที วิลลา มีลุ้นต่อเนื่อง เฮสกี ได้ซัดเต็มข้อด้วยขวา ทว่า เข้าไปตรงตัวของ อดัม บ็อกดาน เซฟทิ้งไปได้ไม่ยากเย็น

โบลตัน เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูบ้าง นาที 32 เรียว มิยาอิจิ รับบอลจาก มาร์ติน เปตรอฟ ก่อนได้ล็อกหาจังหวะยิงกด้วยขวา ข้างไม่ถนัดทำให้ เชย์ กิฟเวน รับไว้ได้ จากนั้นโต้กลับเร็วขึ้นมา อันเดรียส ไวส์มัน ได้บอลยิงเข้าไปติดเซฟของ บ็อกดาน อีก ช่วงท้ายครึ่งแรกกลับเป็น โบลตันที่ครองเกมบุกใส่ได้มากกว่า แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูกันได้ หมด 45 นาทีแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังยังเป็น โบลตัน ที่ทำได้ดีกว่า นาที 51 เปตรอฟ เปิดโค้งให้ เควิน เดวิส หัวหอกตัวเก๋าที่ลงมาเป็นตัวสำรองได้โหม่ง แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ เชย์ กิฟเวน ถัดมา 2 นาที เดวิส จ่ายกลับมา อีเกิลส์ เติมขึ้นมากดด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้ามุมขวาเสาไกล แต่นายทวารเจ้าถิ่นล้มตัวปัดทิ้งไปได้เหลือเชื่อ อย่างไรก็ตาม ผ่าน 1 ชั่วโมงของเกมเป็น วิลลา ขึ้นนำก่อน เอ็นซ็อกเบีย ลากหนีแนวรับก่อนเปิดให้ สตีเฟน วอร์น็อค เข้าชาร์ตจ่อๆ ไม่เหลือ ขึ้นนำ 1-0

แฟนเจ้าถิ่นได้เฮไม่ถึงนาที ก็มาเสียประตูตีเสมอ 1-1 เมื่อ คริส อีเกิลส์ ขึ้นเกมทางขวาก่อนเปิดเข้ามาให้ ดาวิด เอ็นก็อก จัดการจบสกอร์ผ่านมือ เชย์ กิฟเวน เข้าไปไม่พลาด และนาทีถัดมา แฟน “สิงห์ผงาด” ต้องเงียบกันทั้งสนาม เมื่อทีมมาเสียจุดโทษ ก่อนเป็น เปตรอฟ รับหน้าที่ยิงเข้าไปตุงตาข่าย ส่งให้ทีมขึ้นนำ 2-1 ด้วยเวลาห่างไม่ถึง 2 นาที

ท้ายเกม วิลลา เปิดเกมบุกหนัก และพลาดโอกาสตีเสมอไป จากจังหวะประสานงานของสองตัวสำรอง แบร์รี เบนเนน เปิดบอลจากกราบขวาเข้ามาให้ กาเบรียล อัคบอลลาฮอล โขกบริเวณกรอบ 6 หลา แต่บอลหลุดออกนอนกรอบชนิดต้องโทษตัวเอง ทำให้จบเกม เป็น โบลตัน บุกมาพลิกชนะไปได้ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 33 แต้ม ยังรั้งอันดับ 18 เท่าเดิม ยังต้องดิ้นรนหนีตกชั้นต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แอสตัน วิลลา : เชย์ กิฟเวน, อลัน ฮัตตัน, สตีเฟน วอร์น็อค, คาร์ลอส คูเอญา, เนธาน เบเกอร์, ชาร์ล เอ็นซ็อกเบีย, มาร์ก อัลไบรตัน, อีริค ลิคไฮจ์, คริส เฮิร์ด, อันเดรียส ไวส์มัน, เอมิลส์ เฮสกี
โบลตัน : อดัม บ็อกดาน, ทิม รีม, เดวิด วีเธอร์, ซามูเอล ริกเก็ต, แกราธ สไตสัน, มาร์ก เดวิส, ไนเจล รีโอ โคเกอร์, มาร์ติน เปตรอฟ, เรียว มิยาอิจิ, ดาวิด เอ็นก็อก, คริส อีเกิลส์
กำลังโหลดความคิดเห็น