xs
xsm
sm
md
lg

"คลาสนิช" ซูเปอร์ซับโบลตันเฉือนคิวพีอาร์ 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แพรทลีย์ โหม่งประตูนำให้ โบลตัน
อีวาน คลาสนิช กองหน้าชาวโครแอต ลงสนามเป็นตัวสำรองยิงประตูชัยใน 3 นาทีสุดท้ายช่วยให้ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เปิดรังเฉือนชนะ ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ 2-1 เก็บสามคะแนนสำคัญขยับหนีจากโซนตกชั้น ในศึกลูกหนังเมืองผู้ดี คู่แรก คืนวันเสาร์ที่ 10 มี.ค. 2555
จังหวะปัญหา ฮิลล์ กองหลัง คิวพีอาร์ โหม่งบอลข้ามเส้นแต่ไม่ได้ประตู
ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ของสองทีมท้ายตารางระหว่าง โบลตัน วันเดอเรอร์ส อันดับ 19 มี 20 คะแนนจาก 27 นัด เปิดสนาม รีบ็อค สเตเดียม รับมือ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ อันดับ 16 มี 22 คะแนนจากจำนวนนัดเท่ากัน เกมนี้เจ้าถิ่นวางแผนบุกเต็มสูบส่ง มาร์ติน เปตรอฟ เรียว มิยาอิชิ และ ดาวิด เอ็นกอก เป็นสามประสานแดนหน้า ขณะที่ทีมเยือนนัดทัพโดย โจอี บาร์ตัน กัปตันทีมพันธุ์ดุที่คอยปั้นเกมให้คู่หัวหอก บ็อบบี ซาโมรา และ ฌิบริล ซิสเซ

หลังจากทำเกมบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง คิวพีอาร์ มีโอกาสใกล้เคียงที่สุดในนาที 17 ฌิบริล ซิสเซ วางบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ บ็อบบี ซาโมรา หลุดเข้าไปวอลเลย์มุมแคบแสกหน้า อดัม บ็อกดาน นายด่านเจ้าบ้าน แต่โชคร้ายบอลไปชนคานไม่ได้ประตู

อีก 2 นาทีถัดมาเกิดจังหวะปัญหาจากลูกเตะมุม โจอี บาร์ตัน เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ คลินท์ ฮิลล์ ขึ้นโขกเต็มศีรษะหน้าประตูถูก บ็อกดานพุ่งปัดออกมาได้ แต่จากภาพรีเพลย์ปรากฎว่าบอลข้ามเส้นไปแล้วโดยผู้กำกับเส้นมองไม่ทัน แม้ ฮิลล์ พยายามประท้วงแต่กรรมการไม่ว่าอะไร

แม้ทำเกมบุกน้อยกว่า แต่กลายเป็น โบลตัน กลับทำประตูออกนำก่อน 1-0 ในนาที 36 จากการเล่นฟรีคิกสั้นหน้าเขตโทษ จังหวะสุดท้ายบอลมาถึง ทิม รีม เติมเกมขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนเปิดบอลมาเข้าหัว ดาร์เรน แพรทลีย์ โขกเต็มๆ หมดสิทธิ์ที่ แพทริก เคนนีย์ นายด่านทีมเยือนป้องกันทัน

ช่วงท้ายเกม คิวพีอาร์ โหมบุกหนักเพื่อทวงประตูคืน ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกจากการประสานงานกันระหว่าง ซาโมรา กับ ซิสเซ ก่อนที่จังหวะสุดท้าย กองหน้าเลือดน้ำหอมจ่ายบอลเร็วเข้าเขตโทษให้ เนดุม โอนัวฮา เติมเกมขึ้นมายิงไปติดเซฟ บ็อกดาน ทำให้จบ 45 นาทีแรก โบลตัน จึงนำอยู่ 1-0

เปิดฉากครึ่งหลังเพียง 3 นาที "ทหารเสือราชินี" ก็ทำประตูตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ ฌอน ไรท์-ฟิลิปส์ จ่ายบอลให้ ซิสเซ ซัดไปแฉลบ แพรทลีย์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำเกมสู้กันอย่างสูสีผลัดกันรุกและรับ แต่ไม่มีโอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งมากนัก

กระทั่งเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย คิวพีอาร์ มีลุ้นในนาที 82 จากจังหวะชุลมุนในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ เจมี แม็คคี ตัวสำรอง ยิงหน้าปากประตูแต่ติดบล็อกกองหลังเจ้าบ้าน แต่นาที 87 เป็น โบลตัน ที่ขยับนำ 2-1 จากจังหวะที่ เรียว มิยาอิชิ เก็บบอลได้หน้าเขตโทษ พลิกหนีกองหลังแล้วแทงบอลให้ อีวาน คลาสนิช ตัวสำรองซัดผ่านตัว เคนนี เข้าทางเสาสอง ช่วงที่เหลือลูกทีมของ โอเวน คอยล์ รักษาสกอร์อยู่กระทั่งจบเกมจึงเอาชนะไป

โบลตัน มีคะแนนเพิ่มเป็น 23 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 16 ของตาราง ขณะที่ คิวพีอาร์ มี 22 คะแนนเท่าเดิมหล่นมาอยู่ที่ 17
กำลังโหลดความคิดเห็น