xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ปีกหักบุกพ่ายโบลตัน 1-3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบลลามี ยิงให้หงส์แดงไล่ 1-2 แต่สุดท้ายเป็นฝ่ายปราชัย
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่บุกไปพ่าย "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" โบลตัน วันเดอเรอร์ส ทีมในโซนหนีตกชั้นที่รีบ็อค สเตเดียม แบบพลิกความคาดหมาย 1-3 ในเกมฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ คู่สุดท้ายคืนวันเสาร์ที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
โบลตัน 3-1 ลิเวอร์พูล

เกมคู่สุดท้ายคืนวันเสาร์ที่ 21 ม.ค. "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" โบลตัน ที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้น เปิดบ้านต้อนรับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อันดับ 7 ของตาราง หากเจ้าบ้านชนะวันนี้มีสิทธิ์หนีพ้นโซนตกชั้น ส่วนลิเวอร์พูล ของเคนนี ดัลกลิช หากชนะจะเบียดอาร์เซนอล ขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของตาราง

เริ่มเกมไม่นาน โบลตันแผลงฤทธิ์ขึ้นนำ 1-0 แบบช็อคแฟนหงส์ เอ็นก็อก จ่ายบอลให้เดวีส์ วิ่งฝ่าแนวรับทีมเยือนก่อนซัดด้วยขวาบอลกลิ้งเสียบเสาแรกแบบสวยงาม ส่วนลิเวอร์พูล บุกคืนหวังยิงประตูตีเสมอ แต่ แซท ไนท์ ยังช่วยป้องกันแนวรับไว้ได้

หลังได้ประตูนำเจ้าบ้านยิ่งได้ใจบุกขึ้นมายิงเรื่อยๆ แต่ยังไม่สำเร็จ ส่วนหงส์แดง นาที 17 เฮนเดอร์สัน ลองวิ่งมาซัดจากแถวสอง แต่บอลไปเข้ามือของบ็อกดาน นายด่านของโบลตัน ส่วนนาที 19 เบลลามี ฉกบอลจากเท้าของแซท ไนท์ ก่อนสปีดวิ่งหมายเปิดบอลให้คาร์โรลที่รออยู่โล่งๆ ทว่าผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกฟาล์วไปก่อน

สถานการณ์ของหงส์แดงเลวร้ายยิ่งขึ้น เมื่อนาที 29 อีเกิลส์ รับบอลต่อจากเอ็นก็อก ก่อนชิปบอลให้ รีโอ-โคเกอร์ แปยัดเข้าประตูไปแบบง่ายดาย กลายเป็นหนีห่าง 2-0 แต่นาที 36 ก็ไล่ตีไข่แตกมาเป็น 1-2 คาร์โรล โหม่งชงให้เบลลามี วิ่งควบไปซัดติดเซฟของบ็อกดาน แต่บอลยังกระดอนเข้าประตูไปในที่สุด จบครึ่งแรก โบลตันนำลิเวอร์พูลอยู่ 2-1

ครึ่งหลังผ่านไป 5 นาที โบลตัน ได้ประตูนำอีกครั้งเป็น 3-1 เปตรอฟ เตะมุมจากซ้าย ก่อนที่วีเธอร์ จะโหม่งชงเข้ากลางให้สไตน์สันวิ่งมาซัดเต็มข้อ หมดสิทธิ์ที่เรนา จะเซฟช่วยทีมไว้ได้ ส่วนเจ้าถิ่นมีโอกาสเอาคืนนาที 66 เบลลามี เปิดบอลจากกราบซ้ายให้เดิร์ก เคาท์ ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาแทนอดัม เทกตัวโหม่ง แต่แซท ไนท์ ยังเคลียร์ออกไปได้

นาที 70 หงส์แดง มีโอกาสพังประตูอีกครั้ง จังหวะแอ็กเกอร์ วิ่งมาซัดไกลบอลพุ่งเข้ากรอบประตูแต่กระเด้งชนคานออกไปแบบน่าเสียดาย ส่วนนาที 75 เกือบได้ลุ้นฟรีคิกหลังเจอร์ราร์ด โดนรีโอ-โคเกอร์ กระแทกล้มหน้าเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินเควิน เฟรนด์ ให้เป็นจังหวะฟาล์วของเจอร์ราร์ด และไม่ได้ฟรีคิกแต่อย่างใด

ท้ายเกม เจ้าถิ่นครองบอลไว้ได้แทบทั้งหมด แต่ยิงเพิ่มไม่ได้ จบเกม โบลตัน เปิดรังเอาชนะลิเวอร์พูลไปได้แบบพลิกความคาดหมาย 3-1 ส่งผลให้พลพรรค "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" เก็บ 3 แต้มสำคัญ หนีพ้นโซนตกชั้นมาอยู่อันดับ 17 ได้ในที่สุด หลังมีอยู่ 19 แต้ม ส่วนหงส์แดง มี 35 แต้ม อยู่ที่อันดับ 7 เท่าเดิม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
โบลตัน วันเดอเรอร์ส : อดัม บ็อกดาน,แซท ไนท์,เดวิด วีเธอร์,ซามูเอล ริคเก็ตต์ส,เกรตา สไตน์สัน,ฟาบริซ มูอัมบา,ไนเจล รีโอ-โคเกอร์,มาร์ค เดวีส์,มาร์ติน เปตรอฟ,คริส อีเกิลส์,ดาวิด เอ็นก็อก
ลิเวอร์พูล : เปเป เรนา,ดาเนียล แอ็กเกอร์,มาร์ติน สเคอร์เทล,โชเซ เอ็นริเก,เกล็น จอห์นสัน,ชาลี อดัม,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,สตีเวน เจอร์ราร์ด,มักซี โรดริเกซ,เคร็ก เบลลามี,แอนดี คาร์โรล
เจอร์ราร์ด โดนรีโอ-โคเกอร์ แซะบอลจากเท้า
เดวีส์ ซัดเบิกร่องให้โบลตัน
เปตรอฟ ไล่บอลกับเฮนเดอร์สัน
กำลังโหลดความคิดเห็น