xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าเตือน “ยัง” โอดทีมอื่นพุ่งไม่แพ้กัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอชลีย์ ยัง พุ่งล้มจนเจอเสียงวิจารณ์
เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยได้มีการตักเตือน แอชลีย์ ยัง เกี่ยวกับเรื่องการพุ่งล้ม หลังปีกตัวจี๊ดเจอวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมโอด “ผีแดง” ถูกจับผิดเป็นพิเศษ ทั้งที่นักเตะทีมอื่นก็ตบตาผู้ตัดสินไม่น้อยเช่นกัน

แอชลีย์ ยัง ถูกเสียงวิจารณ์จากการพุ่งล้ม จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้จุดโทษจากเกมลีกนัดเจอกับ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ และ แอสตัน วิลลา ก่อนหน้านี้ ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานแข้ง “ผีแดง” ออกมาเตือนนักเตะรุ่นน้องให้ระวังอาจเจอผลตีกลับที่ผู้ตัดสินจะไม่ให้จุดโทษในอนาคต

ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับลูกทีมเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นเช่นกัน “ผมได้มีการพูดคุยกับแอชลีย์ และเขาก็เข้าใจแล้ว หวังว่า มันจะเกิดความเปลี่ยนแปลง แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วถึงแม้ว่า แอชลีย์ ยัง ไม่ถูกทำให้ล้ม เขาก็จะยิงประตูได้อยู่แล้ว เพราะโอกาสทำประตูชัดเจน ผมไม่แน่ใจว่า เขาพยายามจะให้ได้จุดโทษหรือไม่ แต่เขาล้มลงอย่างรวดเร็ว ที่ผู้คนมีปฏิกิริยาแบบนี้ เพราะว่ามันเป็นแมนฯ ยูไนเต็ด”

กุนซือชาวสกอต กล่าวอีกว่า การตบตาผู้ตัดสินของนักเตะ มีอยู่ดาษดื่นในเกมลูกหนังยุคปัจจุบัน ตัวอย่างเช่นในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ ทั้งในคู่ระหว่าง รีล มาดริด กับ บาเยิร์น มิวนิค หรือ เชลซี เจอกับ บาร์เซโลนา

“เมื่อคืนก่อน ผมดูเกม รีล มาดริด กับ บาเยิร์น มิวนิค และมีหลายจังหวะน่าเกลียดมาก มีการพุ่งล้มกันตลอด แต่ไม่ถูกกล่าวหาเหมือนอย่างแอชลีย์ ยัง อีกคืนหนึ่งก็ในเกมของเชลซี เรากำลังอยู่ในยุคสมัยที่คาดว่าจะเห็นเรื่องแบบนี้” เฟอร์กูสัน กล่าว พร้อมยืนยันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เคยเสียประโยชน์จากคำตัดสินของกรรมการ “เราไม่ได้จุดโทษในเกมกับวีแกน และก็ไม่ได้ร้องเรียนอะไร เราเคยเสียจุดโทษในเกมกับนิวคาสเซิล และก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรเช่นกัน คุณได้รับทั้งคำตัดสินที่เป็นใจและไม่เป็นใจจากกรรมการ”
กำลังโหลดความคิดเห็น