xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” โบ้ยแข้งนอกพาหะโรคพุ่งล้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนโต” อาร์เซนอล โทษบรรดานักเตะต่างชาติที่ข้ามน้ำข้ามทะเลย้ายมาค้าแข้ง พรีเมียร์ชิป เป็นพวกที่นำวัฒนธรรมผิดๆ อย่างเช่น พุ่งล้ม มาสู่วงการฟุตบอลอังกฤษ จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังประจำเมืองผู้ดี

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งออกมายอมรับว่า แอชลีย์ ยัง ปีกทีมชาติอังกฤษภายใต้สังกัด พุ่งล้มจนเรียกจุดโทษได้ 2 เกมที่เล่นในรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ชนะ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส 2-0 ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา และสดๆ ร้อนๆ ชนะ แอสตัน วิลลา 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เม.ย.

เรื่องนี้ เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล มองว่า “ใช่แน่นอนบรรดาผู้เล่นต่างชาติเป็นคนนำวัฒนธรรมต่างๆ มาสู่เกม พรีเมียร์ชิป มากมาย แต่ผมต้องบอกว่า นักเตะผู้ดีก็เรียนรู้ได้เร็วมากด้วย มีทั้งข้อดีและข้อเสีย แข้งอังกฤษจะต้องเลือกรับสิ่งที่ดี และไม่ไปตามสิ่งที่ไม่ดี”

“แต่ผมเลื่อมใสสิ่งที่นักเตะต่างชาตินำเข้ามาสู่ฟุตบอลอังกฤษ คือ ไม่เคยไปกดดันกรรมการให้แจกใบเหลืองคนนั้นคนนี้ และปล่อยให้เป็นผู้ชี้ขาดแต่เพียงผู้ดี เกมจึงดำเนินไปอย่างไหลลื่น เรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้นตอนผมมาทำงานที่นี่ ทว่าตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว” นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น