xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี้” รับ “ยัง” ตั้งใจเรียกจุดโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี รับว่าลูกทีมตนเองล้มเรียกจุกโทษ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแห่งค่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่า แอชลีย์ ยัง ปีกตัวเกงของทีมเจตนาจะล้มเอาจุดโทษในช่วงต้นเกมที่พบกับ แอสตัน วิลลา ขณะเดียวกัน ยังชื่นชมสปิริตของลูกทีมที่ช่วยกันเล่นจนสามารถไล่ยิงถล่มชนะ “สิงห์ผงาด” ไป 4-0 มีแต้มหนีห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี อริตัวฉกาจ 5 แต้มเท่าเก่า

แอชลีย์ ยัง ปีกทีมชาติอังกฤษถูกจับตามองว่า จงใจพุ่งล้มเอาจุดโทษมาตั้งแต่เกมที่ ยูไนเต็ด เอาชนะ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส 2-0 เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา โดย ยัง สามารถเรียกจุดโทษให้แก่ทีมในช่วงต้นเกม หลังทิ้งตัวล้มในจังหวะที่ถูก ฌอณ เดอร์รี ปราการหลัง คิวพีอาร์ เข้ามาปะทะด้านหลัง และเป็นเหตุให้ เดอร์รี ต้องถูกไล่ออกไป

กระทั่งถึงเกมล่าสุด อดีตปีก แอสตัน วิลลา ลากจี้เข้าหา คีแรน คลากส์ ก่อนถูกแหย่ขาสกัดล้มลงในเขตโทษ และ มาร์ค ฮัลซีย์ เชิ้ตดำเกมดังกล่าวเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนเป็น เวนย์ รูนีย์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปง่ายๆ ซึ่งหากดูด้วยภาพช้า ยัง ถูกสกัดเพียงนิดเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เฟอร์กูสัน มองว่า ลูกทีมของตนตั้งใจล้มเพื่อเอาจุดโทษ

“ผมคิดว่า เขาเล่นเพื่อเอาจุดโทษ และถ้าหากมีผู้เล่นยื่นขามาแบบนั้น มันแน่นอนนักเตะต้องล้มลงทันที ซึ่งอาจเป็นการแสดงเพื่อตบตาของ ยัง บางทีการทำอย่างนั้นมันก็ไม่ได้เป็นจุดโทษ แต่ผมไม่เห็นว่าพวกเขาจะประท้วงอะไรจากการที่ลูกทีมผมพุ่งแบบนั้น” เฟอร์กี กล่าว

พร้อมกันนี้ นายใหญ่ชาวสกอตยังได้เอ่ยปากชื่นชมลูกทีมที่มุ่งมั่นเล่นในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมจนสามารถไล่ยิงถล่มคู่แข่งไปถึง 4-0 โดยทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมามีคะแนนนำห่าง “เรือใบสีฟ้า” 5 แต้มเท่าเดิมอีกครั้ง “เกมนี้เป็นผลการแข่งขันที่ดี นักเตะทุกคนสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะในช่วงครึ่งแรก”
จังหวะที่ ยัง ล้มในเขตโทษ
กำลังโหลดความคิดเห็น