xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” ไม่ประมาททีมหนีตกชั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน ไม่ชะล่าใจ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตือนลูกทีมห้ามประมาทกับการสู้กับทีมซึ่งกำลังดิ้นรนหนีการตกชั้น โดยเฉพาะเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เตรียมเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 8 เม.ย.นี้

ทีมของเฟอร์กูสัน มีโอกาสทำคะแนนนำเป็นจ่าฝูงทิ้งห่าง 8 คะแนน ถ้าหากเก็บชัยชนะเหนือคิวพีอาร์ เนื่องจากอันดับสองอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี จะเตะเป็นคู่ถัดมาบุกเยือน “ปืนโต” อาร์เซนอล ในวันเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ โรแบร์โต มันชินี กุนซือแมนฯ ซิตี ซึ่งปัจจุบันมีแต้มตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 5 คะแนน และเหลือเกมลงเล่นอีก 7 นัด ยอมรับว่า ถ้าหากลูกทีมของตนแพ้ อาร์เซนอล แล้ว “ผีแดง” เอาชนะ คิวพีอาร์ ได้ ก็เชื่อว่า โทรฟีแชมป์ลีกเมืองผู้ดีคงจะไปประดับตู้โชว์อยู่ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกหนึ่งฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม เฟอร์กูสัน ยังไม่ชะล่าใจ โดยต้องการให้ลูกทีมมีสมาธิกับเกมลีก 3 นัดต่อไปที่ต้องเตะกับทีมซึ่งกำลังหนีตายอย่าง คิวพีอาร์ วีแกน แอธเลติก และ แอสตัน วิลลา

“บรรดาทีมเหล่านั้นจะเอาจริงเอาจังแน่นอน ดูอย่างก่อนหน้านี้ คงไม่มีใครพนันว่า คิวพีอาร์ จะชนะ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ใน 2 สัปดาห์ติดต่อกัน แต่พวกเขาก็ทำได้ ขณะที่ วีแกน ก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีด้วย” กุนซือชาวสกอต กล่าว

“ผมไม่ต้องการให้เกิดความประมาท ถ้าหากคุณไม่มีสมาธิเต็มร้อยก็อาจเจอประสบการณ์อย่างเช่นเกมกับฟูแลม” เฟอร์กูสัน กล่าวต่อถึงเกมที่เฉือนชนะ ฟูแลม 1-0 เมื่อกว่า 1 สัปดาห์ที่แล้ว แต่ช่วงท้ายเกมเกือบพลาดเสียจุดโทษจากการที่ ไมเคิล คาร์ริก ไปทำฟาวล์ แดนนี เมอร์ฟีย์ “ผู้เล่น 4 หรือ 5 คนทำบอลเสียในช่วง 5 นาทีสุดท้าย และนั้นก็ทำให้ทีมเกิดความกดดัน ผมชี้ประเด็นนี้ให้ลูกทีม เพื่อที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีก”
กำลังโหลดความคิดเห็น