xs
xsm
sm
md
lg

“ธีโอ” ลั่นปืนพร้อมรบเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัลคอตต์ มั่นใจ
ธีโอ วัลคอตต์ ปีกติดจรวด “ปืนโต” อาร์เซนอล ระบุทีมได้เรียนรู้ความผิดพลาดจากนัดที่แล้วซึ่งบุกแพ้ต่อ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ เพื่อแก้ตัวใหม่ และมั่นใจว่า เสียงเชียร์จากแฟนบอลในสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม จะเป็นแรงขับดันให้ทีมเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 8 เม.ย.นี้

อาร์เซนอล หยุดสถิติชนะเกมลีกไว้ที่ 7 นัดติดต่อกัน หลังจากวันเสาร์ที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา บุกแพ้ต่อ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส 1-2 จนถูก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 ทำแต้มขึ้นมาเท่ากัน แต่ วัลคอตต์ มั่นใจว่า “ปืนโต” พร้อมจะแสดงให้เห็นถึงบุคลิกของทีมในเกมลีกสุดสัปดาห์นี้ด้วยการเอาชนะ แมนฯ ซิตี พร้อมดับความหวังลูกทีมของ โรแบร์โต มันชินี ในการลุ้นแชมป์ลีกกับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดยดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าวถึงความกดดันจากอันดับบนตารางที่ถูก สเปอร์ส ไล่ขึ้นมาว่า “ผมคิดว่าเราสามารถรับมือได้กับความกดดันที่ถาโถมมาบนบ่าเรา ผู้จัดการทีมยอมเอาตัวรับความกดดันเสมอ แต่เราในฐานะผู้เล่นก็สามารถรับมือได้ เพราะเคยเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากมาแล้ว ก่อนหน้านี้ เรามีตัวผู้เล่นเจ็บหลายคน หลายสิ่งหลายอย่างไม่เข้า และ ท็อตแนม มีแต้มนำเรา 10 คะแนน แต่เราก็รับมือกับมันจนพลิกสถานการณ์กลับมาได้ เมื่อผู้เล่นทำได้ตามศักยภาพของเขาก็ทำให้งานง่ายขึ้น เราต้องเรียนรู้จากสิ่งนี้”

วัลคอตต์ กล่าวต่อว่า อาร์เซนอล ไม่จำเป็นต้องเล่นสวย แต่เน้นผลการแข่งขันเป็นสำคัญ “ตัวอย่างเช่นเกมกับเอฟเวอร์ตัน ที่เราเล่นได้ดี 20 นาทีแรกแล้ว หลังจากนั้น เป็นเอฟเวอร์ตันที่ดีกว่า แต่เรายังชนะ 1-0 นั้นเป็นสิ่งที่เราต้องทำให้บ่อยขึ้น เรามีบุคลิกที่ดีภายในทีม หลายคนมีความเป็นผู้นำซึ่งมันช่วยเรามาก แฟนๆ คาดหวังให้เราชนะทุกเกม และเราก็คาดหวังที่จะเล่นให้ดีที่สุดเมื่อลงสนามและมีความรู้สึกว่าสามารถเอาชนะได้”

ปีกวัย 23 ปี กล่าวต่อว่า ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในบ้านจะเป็นกุนซือสำคัญให้ อาร์เซนอล เอาชนะ แมนฯ ซิตี ในช่วงสุดสัปดาห์ “เอมิเรตส์ สเตเดียม เหมือนเป็นป้อมปราการของเรา และเราก็ต้องการให้เป็นเช่นนั้น มันเกิดขึ้นได้จากความช่วยเหลือของแฟนบอล แฟนบอลและผู้เล่นของทีมเยือนไม่ชอบที่จะมายังเอมิเรตส์ สเตเดียม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 2-3 เดือนหลัง มันช่วยการเล่นของเรา และเหมือนเป็นผู้เล่นพิเศษอีกคนบนสนาม”
กำลังโหลดความคิดเห็น