xs
xsm
sm
md
lg

ยกนิ้ว “เด เคอา ” ป๋าชี้แชมป์ต้องลุ้นอีกยาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากชม ดาบิด เด เคอา นายด่านสแปนิช ที่เซฟจังหวะสำคัญในครึ่งแรก ช่วยให้ทีมไม่เสียประตู ก่อนบุกเอาชนะ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 2 เม.ย.ที่ผ่าน แม้ “ผีแดง ” ทำแต้มนำจ่าฝูงทิ้งห่าง “เรือใบสีฟ้า ” แมนเชสเตอร์ ซิตี 5 คะแนน แต่กุนซือชาวสกอต เชื่อว่า ไม่ได้การันตีการคว้าแชมป์ เพราะยังเหลือเกมอีก 7 นัด

ประตูของ อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ แอชลีย์ ยัง ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บสามคะแนนกลับออกมาจากสนามอีวูด พาร์ก แต่ก่อนหน้านั้น ต้องขอบคุณ เด เคอา ที่โชว์ซูเปอร์เซฟ 3 ครั้ง ในครึ่งแรกจาก จูเนียร์ ฮอยเลตต์, มาร์คัส โอลส์สัน และ แกรนท์ ฮานลีย์ ช่วยให้แชมป์เก่าไม่เสียประตูก่อน

หลังจบเกม เฟอร์กูสัน กล่าวชมความหนึบของนายด่านเลือดกระทิง ว่า “เห็นได้ชัดว่าเขาพัฒนาขึ้นมาก และกำลังมั่นใจอย่างเต็มที่ ซึ่งเรารู้ความสามารถของเขาเป็นอย่างดี เขาเซฟจังหวะสำคัญ 3 ครั้งในครึ่งแรก นั้นเป็นเกมรุกตามแบบของแบล็กเบิร์น พวกเขาอันตรายในจังหวะโต้กลับเร็ว ”

ด้วยแต้มที่นำห่าง 5 คะแนน และเหลือเกมอีก 7 นัด ทำให้หลายคนมองว่าโทรฟีแชมป์ลีกเมืองผู้ดีไม่แคล้วมาอยู่ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกสมัย อย่างไรก็ตาม เฟอร์กูสัน ยังไม่คิดฉลองแชมป์ในตอนนี้ เพราะฤดูกาลยังไม่จบ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีเกมต้องเจอกับ แมนฯ ซิตี อีกในวันที่ 30 เม.ย.นี้

“เรายังเหลืออีก 7 เกม และจากประสบการ์ของผมไม่สำคัญว่าตอนนี้เรามีคะแนนอยู่เท่าไร สิ่งสำคัญคือ ต้องพยายามเอาชนะในเกมวันอาทิตย์นี้ ” กุนซือชาวสกอต กล่าวถึงเกมที่จะต้องรับมือ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ ในวันที่ 8 เม.ย.ขณะที่ แมนฯ ซิตี ก็จะเจอกับ อาร์เซนอล ในวันเดียวกัน

เฟอร์กูสัน กล่าวถึงเกมกับ แบล็กเบิร์น ต่อว่า “เราครองบอลมากในครึ่งแรก และทำให้พวกเขาตั้งรับ เพียงแต่ต้องระวังเกมโต้กลับของพวกเขา ประตูของ วาเลนเซีย ที่เกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมสำคัญมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่เราทำได้บ่อยครั้งในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา เกมนี้ยากต่อการยิงประตู เพราะวิธีการตั้งรับของแบล็กเบิร์น แต่ถ้าคุณไม่พยายามยิงก็คงไม่ได้ประตู ลูกนั้นเขายิงแรงมาก ตอนนี้เรามีประตูได้-เสียตามหลัง แมนฯ ซิตี ลูกเดียว นั้นเป็นก้าวที่สำคัญ ”

ขณะที่ สตีฟ คีน กุนซือ แบล็กเบิร์น ซึ่งหล่นลงมาอยู่ที่ 18 ของตารางและต้องนำทีมดิ้นรนหนีการตกชั้นต่อในอีก 7 เกมที่เหลือ กล่าวว่า “ผมคิดว่าเราทำได้ดีใน 80 นาทีและเกมเกือบจบลงแบบไหนก็ได้ ถ้าเราเล่นได้แบบนี้ในอีก 7 นัดที่เหลือก็น่าจะเก็บคะแนนได้ไม่น้อย เราผิดหวังเพราะถ้าหากยันอยู่อีก 5 นาที แมนฯ ยูไนเต็ดอาจเป็นฝ่ายผิดหวังแทน ”
กำลังโหลดความคิดเห็น