xs
xsm
sm
md
lg

ไม่สนระเบิด “เบอร์นี” ยันซิ่งบาห์เรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ป้ายล้อเลียน เอคเคิลสโตน ของกลุ่มผู้ประท้วง
เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้จัดจอมเขี้ยวแห่งศึกฟอร์มูลา วัน ยืนยันเสียงแข็ง ว่า ศึก “บาห์เรน จีพี 2012” ที่จะมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้จะต้องเดินหน้าต่อไป แม้ว่าสถานการณ์ความขัดแย้งในกรุงมานามา ยังคงร้อนระอุ หลังทีมงานทีมฟอรซ์ อินเดีย ได้รับผลกระทบจากระเบิดของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ระหว่างเดินทางกลับจากสนามแข่งไปยังโรงแรมที่พัก

โดยเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีรายงานว่า ทีมงานจากค่ายฟอร์ซ อินเดีย เจอพิษสงของกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังมีระเบิดขวดจากกลุ่มผู้ประท้วงลอยมาตกยังบริเวณรถขนส่งทีมงานในระยะไม่กี่เมตร ระหว่างที่ทีมงานกำลังเดินทางกลับจากสนามซาเคียร์ไปยังโรงแรมที่พัก

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทีมช่างเครื่องของทีมแข่งฟอร์ซ อินเดีย อยู่ในอากาศเสียขวัญ และได้ขออนุญาตวีเจย์ มาลยา เจ้าของทีม ไม่ร่วมศึกบาห์เรน จีพี และเดินทางกับประเทศอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดี แม้จะเกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญ แต่เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันอย่าง เบอร์นี เอคเคิลสโตน ยังคงยืนกรานว่า “ข้อมูลที่ทีมแข่งต่างๆ จะถอนตัวจากการแข่งขันนั้นไม่เป็นความจริง เพราะทุกอย่างสามารถดำเนินต่อไปได้ ซึ่งพวกเรากำลังตั้งตาคอยการแข่งขันที่บาห์เรนในสุดสัปดาห์นี้”

ขณะที่ นิโก ฮูลเกนเบิร์ก นักขับฟอร์ซ อินเดีย ที่แม้ทีมของตนเองจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าว แต่เจ้าตัวยืนยันว่าจะลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ “เรามาที่นี่เพื่อลงแข่ง เอฟวัน คือ ธุรกิจที่เกี่ยวกับกีฬา และเอนเตอร์เทนเมนต์ ส่วนเรื่องนอกเหนือจากนั้น มันไม่สมควรที่จะเกิดขึ้นกับพวกเรา ซึ่งผมหวังว่าเราทุกคนจะผ่านสุดสัปดาห์ของบาห์เรน จีพี ไปได้ด้วยดี”

อย่างไรก็ดี แม้ในเวลานี้ (ศุกร์ที่ 20 เม.ย.) บรรดานักขับทั้ง 24 คน จาก 12 ทีมแข่งจะทยอยทำรถลงทดสอบจับเวลาที่สนามซาเคียร์ เซอร์กิต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงมีคิวลงแข่งรอบชิงชนะเลิศกันในวันที่ 22 เม.ย.ทว่า ทว่า ยังมีรายงานจาก “เดลีย์เมล” สื่อเมืองผู้ดี ว่ากระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ ได้ออกแถลงการณ์เตือนนักท่องเที่ยวให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าประเทศบาห์เรนในช่วงเวลาดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยแล้ว
กลุ่มผู้ประท้วง ยังคงเคลื่อนไหวในช่วงสุดสัปดาห์ของบาห์เรน จีพี
ทีมฟอร์ซ อินเดีย ต้องเดินหน้าต่อ แม้ทีมงาน 2 คนเสียขวัญจนต้องถอนตัว
นิโค รอสเบิร์ก นำรถลงจับเวลาที่สนามซาเคียร์
กำลังโหลดความคิดเห็น