xs
xsm
sm
md
lg

“ดิสแตง” รับทำใจลำบากต้นเหตุทีมตกรอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิสแตง ส่งคืนหลังพลาดทำให้ทีมต้องตกรอบ
ซิลแวง ดิสแตง ปราการหลังสัญชาติฝรั่งเศส ของทีมเอฟเวอร์ตัน ยืนยัน ตนเองขอใช้เวลาสักระยะเพื่อทำใจรับความผิดพลาดในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งเป็นที่มาของประตูตีเสมอ และนำไปสู่ความพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล 1-2 ต้องตกรอบศึกเอฟเอคัพไป เมื่อวันเสาร์ที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา

อารมณ์ของเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เอฟเวอร์ตัน ช่างแตกต่างกับฝั่งทางผู้ชนะ โดยหลังจบเกม ดิสแตง ได้เข้าไปขอโทษต่อแฟนบอล “ทอฟฟีเมน” ที่ตามมาเชียร์ถึงเวมบลีย์ เดวิด มอยส์ กุตซือของทีม รวมถึงบรรดาเพื่อนร่วมทีมหลายคน หลังจากที่ในนาที 62 เขาจ่ายบอลคืนหลังพลาดง่ายๆ ไปเข้าทาง หลุยส์ ซัวเรซ ซัดประตูตีเสมอเป็น 1-1 ทั้งที่ นิคิช่า เยลาวิช อุตส่าได้ส้มหล่นยิงขึ้นนำตั้งแต่ช่วงต้นเกม

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ช่วงท้ายเกมแย่ลงไปอีกเมื่อการประกบตัวผิดพลาดของแนวรับ เอฟเวอร์ตัน ทำให้ แอนดี แคร์โรลล์ โฉบมาโขกลูกเปิดฟรีคิกของ เคร็ก เบลลามี เข้าเป็นประตูชัยแซงชนะ 2-1 ในเกมนี้ ส่งทีมทอฟฟีที่หวังจะคว้าโทรฟีแชมป์ให้ได้เป็นรายการแรกนับตั้งแต่ 1995 ตกรอบไปแบบฝันสลาย

“ผมจะต้องรับผิดชอบกับประตูตีเสมอลูกนั้นไปเต็มๆ และคิดว่ามันทำให้เกมเปลี่ยนไปเลย ดังนั้น ผมจึงต้องพยายามยอมรับมันให้ได้” ดิสแตง กล่าว

ขณะที่ เดวิด มอยส์ กุตซือของทีม เผยว่า “ดิสแตง เสียใจกับเรื่องนี้มาก เขาเป็นนักเตะมากประสบการณ์ ซึ่งเคยมาเล่นที่เวมบลีย์ และสามารถคว้าแชมป์รายการนี้กับ พอร์ทสมัธ ในปี 2008 ดังนั้น เขารู้ดีกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากเลวร้ายแค่ไหน ไม่ว่าอย่างไร ก็ยังคงเยี่ยมสำหรับ เอฟเวอร์ตัน เสมอ”
กำลังโหลดความคิดเห็น