xs
xsm
sm
md
lg

“เตเวซ” แฮตทริก ซิตี บุกยำ นอริช 6-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเวซ ฟอร์มเด่นที่สุดของเรือใบในเกมนี้
คาร์ลอส เตเวซ กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง และโชว์ฟอร์มหรู ซัดแฮตทริก ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี บุกเอายำใหญ่ใส่ นอริช ซิตี ทีมรองบ่อน 6-1 เก็บ 3 แต้มสำคัญไล่จี้จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 แต้ม ในศึกพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
นอริช ซิตี 1-6 แมนเชสเตอร์ ซิตี

เกมพรีเมียร์ลีก คู่แรกของวันเสาร์ที่ 14 เมษายน นอริช ซิตี ทีมอันดับ 10 เปิดบ้านต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ได้ลงเล่นก่อนคู่ปรับร่วมเมือง และต้องการเก็บ 3 แต้ม เพื่อลดช่องว่างให้เหลือแค่ 2 แต้ม เจ้าถิ่น มี แกรนท์ โฮลท์ เป็นหัวหอกตัวเป้า ทีมเยือนจัดผู้เล่นชุดใหญ่เต็มสูบ นำโดย เซร์คิโอ อเกวโร และ คาร์ลอส เตเวซ

เริ่มเกมมา 6 นาที “เรือใบสีฟ้า” เปิดฉากทักทายเจ้าถิ่นก่อน จากลูกยิงของ คาร์ลอส เตเวซ แต่ จอห์น รัดดี ยังไม่พลาดช่วยเซฟเอาไว้ได้ แต่แล้วนาที 18 ทมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากการประสานงานของ ดาวิด ซิลลา กับ อเกวโร ก่อนจ่ายต่อให้ เตเวซ กดด้วยขวาเต็มแรงบอลพุ่งแสกหน้านายทวารเจ้าถิ่นเข้าไปไม่เหลือ ส่งให้ ซิตี ขึนนำ 1-0

นาที 27 ทีมเยือนขยับสกอร์หนีไปเป็น 2-0 จากลูกตวัดยิงด้วยขวาจากนอกกรอบบอลพุ่งส่ายมุดเข้าไปซุกก้นตาข่ายชนิดที่ จอห์น รัดดี ได้แต่ยืนมองเท่านั้น จากนั้นเกมตกเป็นของ แมนฯ ซิตี ครองเกมบุกใส่เป็นส่วนใหญ่แต่ยังไม่มีจังหวะลุ้นสกอร์เพิ่ม นาที 34 นอริช ขึ้นเกมทางซ้าย โฮลท์ ได้เอียงตัววอลเลย์เน้นๆ แต่บอลเข้าตรงตัว ฮาร์ท รับไว้ได้ ท้ายครึ่งแรก กาแอล กลิชี เติมขึ้นสูงมาลุ้นยิงเองอีกหนที่หน้ากรอบโทษบอลหลุดกรอบออกไป ทำให้จบครึ่งแรกทีมเยือนบุกนำ 2-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง นาที 51 นอริช ได้ประตูไล่มา 1-2 จาจังหวะที่ ฮาร์ท ชกบอลพลาด มาเข้าทางปืน แอนดรูว เซอร์แมน ตัวสำรอง ซ้ำเข้าไปไม่มีเหลือ ทันทีที่ไล่มาได้ เจ้าบ้านเปิดเกมรุกขึงทีมเยือนเอาไว้หวังยิงประตูตีเสมอให้ได้ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” ต้องดึงเกมให้ช้าลงมาบ้าง และ นาที 56 อเกวโร ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงแหวกมา 2 คนก่อนยิงยัดเสาแรก แต่ จอห์น รัดดี ยังยืนปิดมุมเสาแรกเอาไว้ได้ยอดเยี่ยม

จากนั้น “เรือใบสีฟ้า” เริ่มตั้งเกมได้และครองเกมบุกได้เรื่อยๆ โดยสกอร์มาไหลเป็น 3-1 ในนาที 73 จาก คาร์ลอส เตเวซ ซ้ำเข้าไปง่ายๆ และขับยเป็น 4-1 อีก 2 นาที ถัดมาจากคู่ขาในแดนหน้าอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร กดด้วยด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ชนิดที่ จอห์น รัดดี และแฟนเจ้าถิ่นได้แต่ยืนเซ็ง

นาที 80 เตเวซ มาทำแฮตทริกได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ไรอัน เบนเน็ตต์ ส่งคืนหลังพลาด เป็นหัวหอกอาร์เจนไตน์ฉกไปได้ ก่อนจะแปบอลเข้าไปกองอยู่ก้นตาข่ายง่ายๆ ส่งให้ ซิตี ทิ้งหาง 5-1 เกมยังเปิดทีมเยือนลุยอย่างต่อเนื่อง คล้ายว่าแนวรับ นอริช จะถอดใจไปแล้ว และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กาแอล กลิชี หลุยขึ้นทางซ้าย ก่อนเปิดให้ อดัมส์ จอห์นสัน ตัวสำรองวิ่งเข้าชาร์จโล่งๆ หนีเป็น 6-1 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้

จบเกม แมนฯ ซิตี บุกมายำใหญ่ใส่ นอริช 6-1 เก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม มี 77 คะแนน ไล่หลังจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 คะแนนเท่านั้น ส่วน เจ้าถิ่นอันดับไม่ขยับจบอยู่ที่อันดับ 10 เหมือนเดิม มี 43 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
นอริช ซิตี : จอห์น รัดดี, เอลเลียต วอร์ด, ไรอัน เบนเน็ตต์, อดัม เดอร์รี, รัสเซล มาร์ติน, แบรดลีย์ จอห์นสัน, โจนาธาน ฮอร์สัน, แอนโธนีย์ พิลคิงตัน, เอลเลียต เบนเน็ตต์, อาร์รอน, วิลบราแฮม, แกรนท์ โฮลท์
แมนเชสเตอร์ ซิตี : โจ ฮาร์ท, โจลีออน เลสคอตต์, แวงซอง กอมปานี, ปาโบล ซาบาเลตา, กาแอล กลิชี, ซามีร์ นาสรี, ไนเจล เดอ ยอง, แกเร็ธ แบร์รี, ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร, คาร์ลอส เตเวซ

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษคู่อื่นๆ

ซันเดอร์แลนด์ 0-0 วูฟแฮมตัน วันเดอร์เรอร์ส

สวอนซี ซิตี 3-0 แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส
[1-0 กิลฟี ซิกูร์สัน น.37, 2-0 เนธาน ดายเออร์ น.44, 3-0 กิลฟี ซิกูร์สัน น.63]

เวสบรอมวิช อัลเบียนส์ 1-0 ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส
[1-0 เกรแฮม โดแรนส์ น.22]
ดาบิด ซิลบา ลงทำเกมให้ ซิตี เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น