xs
xsm
sm
md
lg

"ทัศมาลี" มั่นใจ 50-50 ห่วงน้ำหนักไม่ทัน อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัศมาลี ทองจันทร์ มั่นใจ 50-50 ห่วงน้ำหนักไม่ทันแข่ง อลป.2012
"เอ็ม" ทัศมาลี ทองจันทร์ เจ้าของเหรียญทองรุ่น 60 กิโลกรัม รายการชิงแชมป์เอเชียที่มองโกเลียเผยถึงความพร้อมก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลก ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 9 - 22 พฤษภาคมนี้มีเพียงแค่ 50 เปอร์เซนต์เท่านั้น เนื่องจากมีปัญหาในเรื่องการทำน้ำหนักรวมถึงคู่แข่งในรุ่น 60 กิโลกรัมที่หนักเป็นอย่างมาก

ศึกไอบา วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิปส์ ที่เมืองฉิน หวง เต่า หนึ่งในเมืองของมณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 9 - 20 พฤษภาคม เป็นรายการควอลิฟายไปโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม ซึ่งเป็นรายการความหวังเดียวที่นักชกสาวไทยมีโอกาสคว้าตั๋วโอลิมปิก ร่วมทำการแข่งขันคัดเลือกถึง 3 ราย ประกอบด้วย รุ่น 51 กิโลกรัม เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม , รุ่น 60 กิโลกรัม ทัศมาลี ทองจันทร์ และ รุ่น 75 กิโลกรัม สุภาพร สีสอนดี

โดยทัศมาลี ทองจันทร์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมก่อนลุยรายการควอลิฟายที่ประเทศจีนกับทางผู้สื่อข่าว MGR Sportว่า "ตอนนี้ฝึกซ้อมอยู่ทีค่ายมวย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ตอนนี้สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์มากๆ โดยโค้ชให้ปรับปรุงในเรื่องของการป้องกันตัว คือการ์ดตกบ่อยครั้งทำให้เปิดช่องให้คู่ต่อสู้เข้าทำคะแนนได้มากขึ้น รวมถึงการออกหมัดให้ชัดเจนมากกว่านี้"

"ส่วนเรื่องถึงความคาดหวังที่จะได้ไปโอลิมปิกครั้งนี้มีแค่ 50 เปอร์เซนต์เท่านั้น เนื่องจากการทำน้ำหนักขึ้นมาคู่แข่งที่มาจากทั่วทุกมุมโลกไม่ว่าจะเป็นอเมริกา , รัสเซียรวมถึงไอร์แลนด์ที่เป็นแชมป์เก่าในรุ่น 60 กก.นี้ด้วย แต่ถ้าเป็นเอเชียด้วยกันเองไม่ค่อยเป็นห่วงเท่าไหร่นัก เพราะรู้ทางมวยเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นมองโกเลีย จีน และเกาหลีเหนือ"

สำหรับการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกที่ประเทศจีนนั้น ทัศมาลีจะต้องทำน้ำหนักเพิ่มขึ้นถึง 60 กิโกรัม ซึ่งปกติแล้วเจ้าตัวจะชกในรุ่น 57 กิโลกรัม จึงจำเป็นที่จะต้องเสริมด้วยโปรตีนให้มากที่สุด เพื่อจะได้ทำน้ำหนักให้ทันถึงวันแข่งขันในเดือนพฤษภาคมนี้อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น