xs
xsm
sm
md
lg

“มิลเนอร์” ชี้ เรือต้องการเวลาไม่ใช่เงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจมส์ มิลเนอร์
เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ชี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ต้องการเวลาเพื่อที่จะก้าวไปประสบความสำเร็จมากกว่าเงินที่จะมาซื้อนักเตะบิ๊กเนม หลังจากส่อแวววืดแชมป์ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลนี้ เมื่อตามหลังจ่าฝูง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 8 แต้มขณะที่เหลืออีก 6 นัดเท่านั้น

ชีค มันซูร์ เจ้าของทีม แมนฯซิตี ชาว สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทุ่มเงินมากกว่า 400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 20,000 ล้านบาท) เข้ามาเทกโอเวอร์ทีมก่อนที่จะสามารถคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อปีที่แล้วถือเป็นโทรฟีย์แรกรอบ 35 ปี อย่างไรก็ตาม ความฝันคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกรอบ 44 ปี ไม่มีทีท่าว่าจะเกิดขึ้น เมื่อตาม แมนฯยู 8 แต้ม หลังบุกไปพ่าย อาร์เซนอล 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา

มิลเนอร์ ปีกขวา แมนฯซิตี ออกมาตอบโต้กระแสที่ว่า “เรือใบสีฟ้า” ไม่สามารถซื้อระดับหรือแชมป์ได้ “เราซื้อนักเตะเข้ามาหลายคน ดังนั้น ต้องใช้เวลาในการปรับตัว เพราะทุกคนมาจากสโมสรอื่นบ้าง จากลีกต่างประเทศบ้าง ซิตี พุ่งขึ้นมาท้าทายแชมป์ฤดูกาลนี้ และจะสู้จนกระทั่งวินาทีสุดท้าย ในฐานะทีมจำต้องมองไปข้างหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำงานหนักแบบฤดูกาลต่อฤดูกาล ก็หวังว่าจะรักษาระดับเช่นนี้ได้ต่อไป”

“ยูไนเต็ด แข็งแกร่ง เรารู้เรื่องนั้นตลอดทั้งฤดูกาลนี้ ถือเป็นบทเรียนอันยิ่งใหญ่ของ ซิตี ปีที่แล้วเราคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ และมุ่งมั่นที่จะทำให้ได้อย่างต่อเนื่อง มาจนกระทั่งปีนี้ ทุกคนอยากได้แชมป์ พรีเมียร์ชิป แต่ยากมาก เพราะต้องเล่น 38 นัด ทั้งนอกบ้านและในบ้าน” อดีตแข้ง ลีดส์ ยูไนเต็ด นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ แอสตัน วิลลา เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น