xs
xsm
sm
md
lg

ศาลสั่งห้าม "รีบอค" ขายเสื้อ "ทีโบว์" ทิ้งทวน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รีบอค ห้ามขายเสื้อ ทีโบว์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ NFL อีก
ศาลสูงสหรัฐฯ สั่งห้ามไม่ให้ "รีบอค" บริษัทลูกของ "อาดิดาส" ยักษ์ใหญ่วงการกีฬานำผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อ ทิม ทีโบว์ และนิวยอร์ก เจ็ตส์ วางจำหน่าย เหตุจากหมดสัญญาเป็นพันธมิตรกับลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา

เป็นแบรนด์อย่างเป็นทางการให้ลีกคนชนคนมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ทว่าเมื่อลิขสิทธิการขายสินค้าต่างๆ ตกอยู่ในมือ "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลกเป็นระยะเวลา 5 ปี ทำให้ "รีบอค" ไม่สามารถจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ NFL ได้อีก

แต่มีประเด็นปัญหาเกิดขึ้น เมื่อ "รีบอค" ผลิตเสื้อแข่ง ทิม ทีโบว์ ควอเตอร์แบ็กขวัญใจมหาชนที่โยกจาก เดนเวอร์ บรองโกส์ มาเล่นให้ นิวยอร์ก เจ็ตส์ รวมถึงเสื้อที-เชิ้ตวางจำหน่ายทิ้งทวนก่อนหมดสัญญาเมื่อปลายเดือนมีนาคม ทว่า "ไนกี้" ร้องไปยังศาลว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องผิดมารยาท ฉกฉวยโอกาสทางการค้า

แต่ทาง "รีบอค" ชี้แจงว่าจำนวนสินค้าที่ผลิตขึ้นมาไม่น่าส่งผลกระทบต่อส่วนแบ่งการตลาดมากนัก ที่สำคัญอ้างว่าได้ตกลงกับลีก NFL ก่อนหน้านี้แล้วว่าแม้หมดสัญญากันไป แต่ยังสามารถนำสินค้าที่เหลือมาจำหน่ายได้กระทั่งถึงปลายเดือนพฤษภาคม

ซึ่งล่าสุด เควิน คาสเทล ผู้พิพากษาศาลสูงในสหรัฐฯ สั่งห้ามไม่ให้ "รีบอค" นำเสื้อแข่งที่พวกเขาอ้างว่าได้ทำการผลิตพร้อมวางขายแล้ว 6 พันตัว รวมถึงเสื้อที-เชิ้ตอีก 25,000 ตัว วางจำหน่ายเด็ดขาด (เป็นเหตุให้ รีบอค ต้องสูญเสียกำไรที่คาดว่าจะได้รับไป 6 ล้านบาท) เนื่องจาก "ไนกี้" จะนำเสื้อทีมต่างๆ ของ NFL ออกขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 เมษายนนี้ หลังเปิดตัวกันไปเมื่อวานนี้ที่มหานครนิวยอร์ก
กำลังโหลดความคิดเห็น