xs
xsm
sm
md
lg

"ทีโบว์" ยิ้มซบเจ็ตส์ "มอนทานา" ชู "ซานเชซ" เจ๋งกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีโบว์ มีทีเด็ดจากการวิ่งไม่ใช่ขว้าง
ทิม ทีโบว์ ควอเตอร์แบ็กขวัญใจมหาชนยิ้มเปลี่ยนมาสวมยูนิฟอร์ม นิวยอร์ก เจ็ตส์ ขณะที่ โจ มอนทานา ตำนานแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ชี้ มาร์ค ซานเชซ ยังยอดเยี่ยมอยู่และจะดีขึ้นกว่าเดิมหากมีความมั่นใจในตัวเอง

เร็กซ์ ไรอัน หัวหน้าโค้ชจอมโวมีรอยยิ้มที่มุมปาก เมื่อ นิวยอร์ก เจ็ตส์ จะมีทีมบุกที่หลากหลายขึ้น จากการไปเทรด ทิม ทีโบว์ พร้อมได้สิทธิดราฟท์รอบ 7 ของปีนี้จาก เดนเวอร์ บรองโกส์ ขณะที่ต้องส่งสิทธิดราฟท์รอบ 4 และ 6 ให้แก่ "ม้าป่า" ซึ่งการมาของ "ทีโบว์มาเนีย" นอกจากกระตุ้น มาร์ค ซานเชซ จอมทัพเชื้อสายเม็กซิกันให้เร่งฟอร์มรักษาตำแหน่งมือ 1 เอาไว้ ทางด้าน ทีโบว์ ยังสามารถเป็นควอเตอร์แบ็กอ๊อปชัน เล่นในแผนไวลด์แคทได้ด้วย

โดย วูดดี จอห์นสัน เจ้าของทีมเจ็ตส์ เผยถึงสตาร์คนใหม่ว่า "การตัดสินใจใดๆ ของเราเป็นเรื่องเกี่ยวกับ (อเมริกัน) ฟุตบอล คุณอาจสับสนในส่วนของภารกิจ เมื่อคุณไม่ประสบความสำเร็จในภารกิจนั้นๆ แต่ภารกิจของเรายังเป็นเรื่องของการชนะเกม เราคิดว่า ทิม ทีโบว์ เป็นผู้ชนะมาตลอดทั้งชีวิต โดยจากทัศนคติเรื่อง (อเมริกัน) ฟุตบอล เขาสามารถเพิ่มเรื่องความหลากหลาย ทิม เป็นยอดนักกีฬาที่สามารถปรับตัวได้กับสถานการณ์ต่างๆ เขาสามารถทำได้ในอีกหลายสิ่งนอกจากการเป็นควอเตอร์แบ็กสำรอง ผมคิดว่าเขาช่วยให้เราเป็นทีมที่ดีขึ้นแกร่งขึ้นเพื่อมุ่งไปข้างหน้ากันต่อไป"

ด้าน ไรอัน กล่าวเช่นกันว่า "ผมได้คุยกับ มาร์ค (ซานเชซ) แล้วเมื่อวันอาทิตย์ว่าตอนนี้เรามีคู่แข่งเพิ่มขึ้นแล้วนะ แต่ ทิม (ทีโบว์) จะช่วยให้ทีมของเราดีขึ้น ซึ่ง มาร์ค ยังต้องการเป็นผู้ชนะ ส่วนเรื่องที่ใครพากันตั้งคำถามกับเรานั้น แต่ผมคิดว่าทีมรู้สึกเยี่ยมมากกว่าที่ได้ ทิม มาเสริม โดยเราจะได้เดินหน้ากันต่อ"

ส่วน ทีโบว์ เผยใจเช่นกันหลังได้มาสู่มหานครนิวยอร์ก "การได้เล่นกับองค์กรที่มีแฟนๆ คลั่งไคล้ใน (อเมริกัน) ฟุตบอล มีผู้คนหนุนหลังทีมเช่นนี้ถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นจริงๆ มันมีความหมายสำหรับผมมาก"

ขณะที่ โจ มอนทานา อดีตควอเตอร์แบ็กระดับตำนาน "คนตื่นทอง" ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส แสดงทรรศนะเกี่ยวกับการขับเคี่ยวระหว่าง ซานเชซ กับ ทีโบว์ เหมือนกับที่ครั้งหนึ่งเขาเคยอยู่ในทีมเดียวกันกับ สตีฟ ยัง "ณ เวลานี้ มาร์ค เป็นผู้เล่นที่ดีกว่า ตราบใดที่ มาร์ค เชื่อมั่นในตัวเอง เขาก็จะเล่นได้ นั่นจึงไม่ใช่ประเด็น"

สำหรับ ซานเชซ อดีตดราฟท์รอบแรก อันดับ 5 เมื่อปี 2009 เคยพา เจ็ตส์ เข้าถึงรอบชิงแชมป์สายเอเอฟซี (AFC) สองสมัยติดต่อกัน แม้ซีซันก่อนขว้างไปถึง 26 ทัชดาวน์ แต่เสีย 18 อินเทอร์เซปต์ และมาฟอร์มหล่นในช่วงท้ายฤดูกาลปกติ ทำให้แฟรนไชส์ชวดเพลย์ออฟไป ขณะที่ ทีโบว์ ดราฟท์คนที่ 25 รอบแรกปี 2010 ถือเป็นควอเตอร์แบ็กฟ้าประทานก็ว่าได้ ปลุกความเชื่อให้แฟนๆ จนสามารถพาทีมเข้าโพสต์ซีซัน ทั้งที่ บรองโกส์ สตาร์ทชนะ 1 แพ้ 4 เกม แต่สุดท้ายโดน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ สยบในเกมดิวิชันนัล เพลย์ออฟ
ทีโบว์มาเนีย มาปลุกกระแสในนิวยอร์ก
ซานเชซ ต้องเค้นฟอร์มจอมทัพเจ็ตส์
กำลังโหลดความคิดเห็น