xs
xsm
sm
md
lg

ไนเนอร์สง้อ "สมิธ" หลัง "แมนนิง" เลือกขี่ม้าป่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส เห็นทีต้องง้อต่อสัญญา อเล็กซ์ สมิธ ในเมื่อ เพย์ตัน แมนนิง ตัดสินใจที่จะซบ "ม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ ขณะที่ "โลมามหาภัย" ไมอามี ดอลฟินส์ ตัดสินใจเซ็น เดวิด การ์ราร์ด ควอเตอร์แบ็กจอมพลังมาลุ้นมือ 1
สมิธ นำทัพไนเนอร์สต่อไป ?
ตลาดฟรีเอเยนต์ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ใกล้วายเต็มที โดยเฉพาะตำแหน่งควอเตอร์แบ็กที่เกือบลงตัวแล้ว เมื่อ เพย์ตัน แมนนิง ตัดสินใจไปเจรจาการเซ็นสัญญา 5 ปี รับค่าเหนื่อย 95 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.85 พันล้านบาท) กับ เดนเวอร์ บรองโกส์ ทำให้ทีมที่เคยล่าจอมเก๋าวัย 35 ปี ต้องเบี่ยงไปต่อสัญญากับคนเก่า หรือดึงมือรองๆ ในตลาดที่เหลืออยู่ร่วมงาน

โดย ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ลงเอยคว้า แมตต์ ฟลินน์ มือ 2 กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส มาด้วยสัญญา 3 ปี ขณะที่ อริโซนา คาร์ดินัลส์ เลือกให้โบนัสติดทีมแก่ เควิน คอล์บ ด้าน เทนเนสซี ไตตันส์ ที่หวังกับ แมนนิงผู้พี่ ไว้มาก ต้องฝากอนาคตไว้กับจอมเก๋าอย่าง แมตต์ ฮัสเซลเบ็ค ต่อไป ด้าน วอชิงตัน เรดสกินส์ เทรดสิทธิดราฟท์ขึ้นอันดับ 2 เพื่อเลือก "อาร์จีทรี" โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ดีกรีไฮส์แมน โทรฟี จากมหาวิทยาลัยเบย์เลอร์

สำหรับ โฟร์ตีไนเนอร์ส ที่ออกตัวแรงแสดงความประสงค์อยากได้ แมนนิง มาสู่ถิ่นแคนเดิลสตริก ปาร์ค คงต้องหันมาถกสัญญาฉบับใหม่ 3 ปี กับ อเล็กซ์ สมิธ หลังจากอดีตนัมเบอร์วันดราฟท์ ปี 2005 ออกอาการงอนไปคุยถึงความเป็นไปได้ในการย้ายถิ่นฐานไปฟลอริดา เพื่อนำทัพ ไมอามี ดอลฟินส์ อย่างไรก็ดี การที่ "โลมามหาภัย" เพิ่งเซ็น 1 ปี กระชาก เดวิด การ์ราร์ด อดีตจอมทัพ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ มาแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ แมตต์ มัวร์ ช่วงของเทรนนิงแคมป์ ทำให้โอกาสที่ "คนตื่นทอง" จะร่วมงานกับ สมิธ มีความเป็นไปได้มากทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เดวิด อายเคอร์ส ตัวเตะไนเนอร์ส ให้ความเคารพการตัดสินใจของ สมิธ จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น "แน่นอนผมปรารถนาให้เขาเจอกับสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ว่า อเล็กซ์ (สมิธ) จะตัดสินใจเช่นไร ขอให้เรื่องนั้นดีกับอาชีพการเล่นและครอบครัวของเขา โดย อเล็กซ์ เป็นคนที่เจ๋ง เป็นสุดยอดผู้เล่น เขาแสดงให้เห็นจากการนำทีมของเราเมื่อปีก่อน ทั้งนี้ผมรักที่จะเล่นไปกับ อเล็กซ์ อยากให้เขาอยู่ที่นี่ต่อไป ทว่าคุณก็รู้ว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ"
กำลังโหลดความคิดเห็น