xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” เล็งทุบสถิติดาวยิงสูงสุดผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ขอทุบสถิติของเซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน
เวย์น รูนีย์ กองหน้าร่างอวบ ตั้งเป้าทำลายสถิติของ เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ในฐานะดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยระบุถ้าทำได้สำเร็จจะเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต

โดย รูนีย์ ยิงประตูไม่ได้ในเกมลีกนัดล่าสุดที่บุกเอาชนะ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 2-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ประตูรวมที่ยิงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ที่ 175 ลูก ยังเหลืออีก 4 ลูกจึงจะทาบสถิติของ เดนนิส ไวโอเลต และ จอร์จ เบสต์ ซึ่งรั้งอันดับ 4 ร่วมดาวยิงสูงสุดของสโมสร

ล่าสุด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ยอมรับรู้สึกภูมิใจที่ใกล้ซัลโวประตูเท่าสถิติของ ไวโอเลต และ เบสต์ แต่เจ้าตัวยังวางเป้าหมายสูงกว่านั้นโดยหวังทาบสถิติสูงสุดตลอดกาลของ ชาร์ลตัน ที่ยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 249 ลูก

“แน่นอนว่า มันคงเป็นความรู้สึกที่สุดยอดถ้าหากผมทำได้ถึงสถิติของเซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ตอนนี้ผมยังอยู่อีกห่างไกล แต่หวังว่าสักวันหนึ่งจะทำได้สำเร็จ” รูนีย์ กล่าว

ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังนำเป็นจ่าฝูงของตาราง พร้อมมีแต้มทิ้งห่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี อยู่ 5 คะแนน โดยเหลือเกมอีกเพียง 7 นัด ทำให้โอกาสป้องกันแชมป์สดใส ซึ่ง รูนีย์ กล่าวถึงการลุ้นแชมป์ในช่วงท้ายฤดูกาล ว่า “มันอยู่ในจิตใจและความคิดของคุณตลอดเวลา ปกติแล้วในช่วงนี้ของฤดูกาลจะมีเกมให้เล่นทุก 3 หรือ 4 นัด คุณจึงคิดถึงเกมต่อไปและมองดูตารางลีกอยู่เสมอ มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น