xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล่” ปราบ “เมอร์เรย์” ซิวแชมป์โซนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช (ขวา) หยิบแชมป์โซนี สมัยที่ 3
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซิร์บ ซิวแชมป์หวดรายการ โซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่ไมอามี สหรัฐอเมริกา ได้เป็นสมัยที่ 3 หลังโชว์ฟอร์มแกร่งเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ชาวสกอตไป 2 เซตรวด เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพีทัวร์ และดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการโซนี อีริคส์สัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวมทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง 9.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 290 ล้านบาท) ที่ไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 เมษายน เดินทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว ซึ่งเป็นการเจอกันของ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกและแชมป์เก่าปีที่แล้ว กับ แอนดี เมอร์เรย์ หวดชาวสกอต

เซตแรก ทั้งคู่ผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเอง ก่อนที่ ยอโควิช เบรกเสิร์ฟของเมอร์เรย์ได้ในเกมที่ 4 และไล่ต้อนก่อนปิดเซตไปได้แบบง่ายดาย 6-1 ทว่า เซตสอง เมอร์เรย์ เรียกฟอร์มเก่งกลับมา และโต้ตอบกับยอโควิชได้อย่างสูสีจนต้องดวลกันถึงไทเบรก แต่สุดท้ายเป็น “โนเล่” ที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่น และเอาชนะไป 7-6 (7/5) หลัง เมอร์เรย์ เสียอันฟอร์ซ เออเรอร์ ในแต้มสุดท้าย คว้าแชมป์ที่ไมอามีเป็นสมัยที่ 3

หลังจบการแข่งขัน หวดวัย 24 ปี จากเบลเกรด ที่รับเงินเข้ากระเป๋าไป 659,775 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 19.7 ล้านบาท) พูดถึงเกมวันนี้ ว่า “ผมคิดว่าตัวเองเล่นได้ยอดเยี่ยมตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงช่วงสุดท้าย ผมมีโอกาสเบรกเขาในเซตที่สอง แต่ก็ทำไม่ได้ ต้องยอมรับว่า แอนดี คือ ผู้เล่นที่เต็มไปด้วยคุณภาพจริงๆ คุณไม่มีทางรู้หรอก”

ด้าน เมอร์เรย์ กล่าวบ้างว่า “โนวัค เล่นได้ดีมากในเซตแรก โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟและการโต้บอลกลับมา ถือเป็นแมตช์ที่ยาวนานจริงๆ แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับโนวัคด้วย เพราะเขาเล่นได้ดีที่สุดตลอดสัปดาห์นี้”

โดยชัยชนะดังกล่าว ทำให้ ยอโควิช ล้างแค้น เมอร์เรย์ ได้สำเร็จหลังเคยโดนหวดชาวสกอต ปราบในรอบตัดเชือกของศึกดูไบ โอเพน ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน นอกจากนั้น หวดจอมทะเล้น กลายเป็นหวดรายที่ 3 ที่สามารถซิวแชมป์ที่ไมอามี ได้ถึง 3 สมัย เทียบเท่า อังเดร อากัสซี และ พีท แซมพราส ตำนานหวดชาวอเมริกัน และเป็นคนแรกที่ป้องกันแชมป์ได้ นับจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดชาวสวิสที่ทำได้ในปี 2006
เล่นได้อย่างเหนือชั้นในเซตแรก
วินาทีแห่งชัยชนะของมือ 1 โลก
เมอร์เรย์ คืนฟอร์มในเซตสอง
สุดท้าย มาซซา เป็นแค่พระรอง
กองเชียร์ของ โนเล่ ตามมาเชียร์ถึงสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น