xs
xsm
sm
md
lg

"ป๋า" โต้กลับชี้เปาก็เป็นใจเรือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน ตอบโต้กลับ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบโต้ข้อกล่าวหาจาก ปาทริก วิเอรา โค้ชทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี โดยระบุทุกทีมต่างได้รับประโยชน์จากการตัดสินของกรรมการทั้งนั้นมิใช่แค่ทีมของตน

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา วิเอรา ออกมาแขวะ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่ามักได้เปรียบจากคำตัดสินของกรรมการยามเล่นในบ้านที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยคำกล่าวหาเกิดขึ้นหลังจากมีประเด็นที่ "ผีแดง" รอดตัวไม่เสียจุดโทษในเกมลีกนัดล่าสุดที่เฉือนชนะ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแลม 1-0 จากจังหวะที่ ไมเคิล คาร์ริก ทำฟาวล์ แดนนี เมอร์ฟีย์ ในช่วงท้ายเกม

แม้ภายหลังอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสออกมาปฏิเสธการแสดงความเห็นว่าไม่ได้ต้องการสื่อไปในทำนองนั้น แต่ล่าสุด เฟอร์กูสัน ก็ออกมาตอบโต้โดยระบุว่าในฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี ก็ได้รับประโยชน์จากคำตัดสินของกรรมการเช่นกัน

"จากจุดที่กรรมการยืนอยู่ ผมรู้ว่าทำไมเขาจึงไม่เป่าให้เป็นจุดโทษเมื่อแดนนี เมอร์ฟีล้มลงเพราะลูกบอลอยู่มุมเดียวกับตอนที่ไมเคิล คาร์ริกปะทะเขาพอดี จากตำแหน่งนั้นจึงมองไม่ชัดเจน" กุนซือชาวสกอตชี้แจงสาเหตุที่ แมนฯ ยูไนเต็ด รอดจุดโทษจากเกมนัดล่าสุด

เฟอร์กูสัน กล่าวต่อว่า "มันเป็นความเห็นที่ดี แต่ แมนฯ ซิตี ก็ไม่เสียจุดโทษเช่นกันในเกมกับ สโต๊ก ซิตี สำหรับการทำฟาวล์ของแกเร็ธ แบร์รี ทุกสโมสรต่างเจอเหตุการณ์แบบนี้ทั้งนั้น มีทั้งคำตัดสินที่เข้าข้างและตรงข้ามกับคุณ"

โค้ชวัย 70 ปียังยกตัวอย่างเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียจุดโทษให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทั้งที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เสียบไม่โดน ฮาเตม เบน อาฟรา ขณะที่ แมนฯ ซิตี ก็ได้เปรียบในเกมเตะกับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ มาริโอ บาโลเตลลี รอดใบแดงจากการย่ำใส่ สกอตต์ พาร์เกอร์ หลังจากนั้นกองหน้าชาวอิตาเลียนก็ยิงจุดโทษเป็นประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้ทีม

"เราเคยได้รับคำตัดสินที่แย่มากตอนต้นฤดูกาลที่ นิวคาสเซิล ได้ลูกจุดโทษ ขณะที่ ทอตแนม ก็เคยเจอเรื่องแบบนี้เช่นกันตอนที่ มาริโอ บาโลเตลลี ไม่ถูกไล่ออกและในตอนท้ายเขาก็ยิงประตูชัย มันมีเป็นล้านๆเหตุการณ์ที่คุณต้องเจอตลอดทั้งฤดูกาล" เฟอร์กูสัน กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น