xs
xsm
sm
md
lg

"พาร์เกอร์" ปลื้มซิวอีกรางวัลแข้งผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาร์เกอร์ รับอีกรางวัล
สกอตต์ พาร์เกอร์ มิดฟิลด์ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ได้รับรางวัลผู้เล่นทีมชาติอังกฤษแห่งปีเมื่อวันจันทร์ที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมาจากการลงคะแนนโหวตของแฟนบอลบนเวบไซต์สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)

ก่อนหน้านี้ พาร์เกอร์ รับรางวัลนักเตะแห่งปีของสมาคมนักข่าวกีฬาอังกฤษจากผลงานที่ทำกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดซึ่งปัจจุบันหล่นชั้นลงไปเล่นในเดอะแชมเปียนชิป เมื่อฤดูกาล 2010/11 ส่วนรางวัลผู้เล่น "สิงโตคำราม" แห่งปีนี้ดาวเตะวัย 31 ปีได้รับการโหวตสูงสุด 17 เปอร์เซนต์จากแฟนบอลจำนวน 15,000 คน เอาชนะ โจ ฮาร์ท นายด่าน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี และ แอชลีย์ ยัง ปีก "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเข้าป้ายที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

พาร์เกอร์ เปิดเผยด้วยความภูมิใจที่ได้รับรางวัลว่า "เมื่อได้เห็นบรรดารายชื่อที่อยู่บนถ้วยรางวัลแล้ว มันเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ ผมภูมิใจจริงๆ มันน่ายินดีเมื่อรู้ว่าแฟนๆเห็นคุณค่าของผลงานที่คุณทำ เป็นเรื่องที่พิเศษ เมื่อปีที่แล้วเป็นปีที่ดีของผมในระดับทีมชาติ ดังนั้นผมยินดีที่แฟนๆเลือกผม"

ทั้งนี้ พาร์เกอร์ สร้างชื่อขึ้นมากับ ชาร์ลตัน แอธเลติก จนได้รับรางวัลผู้เล่นดาวรุ่งแห่งปีเมื่อ 2003/2004 แต่กลับไม่ค่อยได้รับโอกาสในทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ กระทั่งลงเล่นให้ทีมเพียง 10 นัด

แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในช่วงหลัง อดีตกองกลาง เชลซี และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กลายเป็นตัวเต็งอันดับ 2 รองจาก สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษแทนที่ จอห์น เทอร์รี กองหลัง "สิงห์บลู" เชลซี ที่ถูกปลดออกไป ในเกมอุ่นเครื่องที่จะเตะกับทีมชาติฮอลแลนด์ วันพุธที่ 29 ก.พ.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น