xs
xsm
sm
md
lg

"ดัลกลิช" เมินโต้รูนทวีตซัด "ซัวเรซ" น่าถูกแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ เตะใส่ พาร์เกอร์ จนลงไปนอนกอง
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยังปกป้อง หลุยซ์ ซัวเรซ ว่าไม่ควรถูกแบนตั้งแต่แรก หลังนักเตะกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่เสมอกับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 0-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมไม่ใส่ใจความเห็น เวย์น รูนีย์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทวีตว่าดาวยิงอุรุกวัยน่าโดนใบแดงจากการเตะยอดอก สกอตต์ พาร์เกอร์ ห้องเครื่อง "ตราไก่" ระหว่างเกมดังกล่าว

ซัวเรซ กลับมาจากโทษแบนยาว 8 นัด ซึ่งได้รับจากความผิดในข้อหาเหยียดสีผิว ปาทริซ เอฟรา ฟูลแบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างเกมแดงเดือดเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่กองหน้าวัย 25 ปีก็ไม่สามารถช่วยให้ "เรดแมชชีน" เอาชนะ สเปอร์ส ได้ โดย ลิเวอร์พูล ก็เสมอเป็นเกมลีกนัดที่ 8 ในการเล่นที่แอนฟิดล์ฤดูกาลนี้

หลังจบเกม ดัลกลิช ยังยืนยันคำเดิมว่าโทษที่ ซัวเรซ ได้รับจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ไม่ยุติธรรม "มันวิเศษที่ได้เขากลับมาช่วยทีม เขาไม่สมควรถูกแบนตั้งแต่แรก"

ซัวเรซ เป็นตัวสำรองในเกมดังกล่าว ก่อนถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาที 65 แต่เพียงไม่กี่นาทีที่ลงสนามก็ถูกใบเหลืองจากการเตะใส่ สกอตต์ พาร์เกอร์ โดย ดัลกลิช กล่าวต่อว่า "ทุกครั้งที่เขาได้บอล คุณคิดตลอดใช่ไหมว่าเขาจะต้องทำอะไรบางอย่าง แต่เราไม่คิดว่าเขาสมควรถูกแบน"

จังหวะฟาวล์ของ ซัวเรซ ที่เตะใส่ พาร์เกอร์ มีความเห็นจาก เวย์น รูนีย์ ซึ่งทวีตข้อความว่า "ถ้าหากผู้ตัดสินเห็นว่า ซัวเรซ เตะ และจดชื่อเขาด้วย มันก็สมควรเป็นใบแดง" ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดสนามแอนฟิลด์รับมือ ลิเวอร์พูล ในเกมแดงเดือนวันเสาร์ที่ 11 ก.พ.นี้

เมื่อถูกผู้สื่อข่าวบอกว่า รูนีย์ แสดงความเห็นแบบนี้ ดัลกลิช ตอบว่า "ใครพูดนะ? ทำไมคุณไม่ทวีตตอบ เวย์น กลับไปเลยละ คุณตอบเขาไปเลย ผมไม่มีความเห็นกับข้อความในทวิตเตอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผมยังไม่เห็นมัน"

แม้ทำได้เพียงเสมออีกนัดที่แอนฟิลด์ แต่ ดัลกลิช กล่าวว่าพอใจกับฟอร์มการเล่นของ ลิเวอร์พูล "ฟอร์มของเราสุดยอดมาก เราผิดหวังที่มันจบลงด้วยผลเสมอ แต่เราไม่สามารถตำหนิผู้เล่นได้ เราสร้างโอกาสหลายครั้งและเปเป เรนา ก็เซฟจังหวะหลุดเดี่ยวตัวต่อตัวของ แกเรธ เบล ได้อย่างดี ดังนั้นผู้เล่นทุกคนมีส่วนสำคัญสำหรับเรา"
กำลังโหลดความคิดเห็น