xs
xsm
sm
md
lg

ตำรวจจ่อสอบแฟนหงส์เหยียดผิวในสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วุ่นวายไม่จบสิ้นสำหรับกรณีเหยียดสีผิว ล่าสุด ตำรวจเตรียมเดินเรื่องสอบสวนแฟนบอลของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จำนวนหนึ่ง หลังพบเห็นแสดงพฤติกรรมเหยียดสีผิวใส่ทีมคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านทางทีวีในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 คืนวันเสาร์ที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา
กล้องจับภาพแฟนหงส์แสดงท่าทางไม่ให้เกียรติคู่แข่ง
"เกมแดงเดือด" จบลงด้วยชัยชนะของเจ้าบ้านอย่าง ลิเวอร์พูล หลังได้ประตูช่วงท้ายเกมจาก เดิร์ก เคาท์ หัวหอกตัวสำรอง ส่งผลให้เกมนี้ลูกทีมของเคนนี ดัลกลิช เอาชนะ "ผีแดง" ไปได้ 2-1 ซึ่งถือเป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งสองทีมในปีนี้ หลังจากเกิดกรณี หลุยส์ ซัวเรซ ก่อคดีเหยียดสีผิว ต่อ ปาทริซ เอฟรา แบ็คซ้ายแมนยูฯ ในเกมลีกเดือน ต.ค. ปีก่อน

แม้เกมนี้ ซัวเรซ จะต้องนั่งข้างสนามเพื่อชดใช้โทษแบนจำนวน 8 นัด แต่ดูเหมือนประเด็นร้อนจะยังไม่จบง่ายๆ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเมอร์ซีย์ไซด์ ได้มีการตรวจสอบฟุตเทจวีดีโอของทางสถานีโทรทัศน์ ITV ซึ่งปรากฏว่า พบภาพที่กลุ่มแฟนบอลของ "หงส์แดง" แสดงพฤติกรรมเลียนแบบท่าทางของลิง ซึ่งแน่นอนว่ามีความหมายคือการล้อเลียนและเหยียดสีผิวทีมคู่แข่ง และภาพดังกล่าวก็ถูกเผยแพร่ไปทางทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว

สำหรับเรื่องนี้ ทางโฆษกหญิงประจำสนาม รวมถึงบรรดาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เตรียมเดินหน้าเพื่อสอบสวนแฟนบอลรายดังกล่าว ซึ่งทางลิเวอร์พูลเองก็ยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี พร้อมเรียกร้องให้แฟนบอลที่พบเห็นเหตุการณ์ หรือมีเบาะแสในเรื่องนี้ ออกมาช่วยแก้กันเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

"เราได้พบเห็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมวันนี้ ซึ่งพวกเรากำลังให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ ขอร้องว่าหากแฟนๆของเราคนใดมีข้อมูลและเบาะแสที่พอจะเป็นประโยชน์ในเรื่องนี้ ก็ขอให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางสโมสรได้ทันที" แถลงการณ์จากทางสโมสร
กำลังโหลดความคิดเห็น