xs
xsm
sm
md
lg

ซัวเรซอาจถูกเพิ่มโทษหากอุทธรณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ (ซ้าย) ได้รับการปกป้องจากเพื่อนร่วมชาติ
หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัยของ ลิเวอร์พูล มีสิทธิ์ได้รับโทษแบนเพิ่มเติมจากที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศบทลงโทษพักแข้งยาว 8 นัดหากยื่นเรื่องอุทธรณ์ ขณะที่บรรดาเพื่อนร่วมชาติต่างออกมาปกป้องโดยมองว่าถูกตัดสินอย่างไม่เป็นธรรม

ซัวเรซ ถูกเอฟเอลงโทษแบน 8 นัด พร้อมทั้งปรับเงิน 40,000 ปอนด์ (ประมาณ 2 ล้านบาท) จากข้อหาเหยียดสีผิว ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแดงเดือดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่โทษแบนยังไม่มีผลทันทีหากมีการอุทธรณ์ ซึ่ง เอฟเอ เปิดโอกาสให้ยื่นเรื่องได้ภายใน 14 วัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสมาคมฟุตบอลอังกฤษออกมาชี้แจงว่าหากดาวเตะวัย 24 ปีใช้สิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์ก็มีโอกาสที่โทษแบนจะเพิ่มขึ้นจากเดิม หรือลดลง หรือแม้กระทั่งยกเลิกโทษ ตลอดจนยึดโทษแบนตามเดิม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการที่รับเรื่องอุทธรณ์

ขณะเดียวกัน บรรดาเพื่อนร่วมชาติของ ซัวเรซ ต่างก็ออกมาให้การหนุนหลังกันถ้วนหน้า โดย กุสตาโว โปเยต์ อดีตกองกลางทีมชาติอุรุกวัยซึ่งปัจจุบันเป็นกุนซือไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ทีมในเดอะ แชมเปียนชิป พูดถึงกรณีนี้ว่า “บทลงโทษที่ออกมาถือว่าน่าตกใจมาก ซัวเรซ เพิ่งย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ไม่ถึง 1 ปีซึ่งเขายังไม่รู้วัฒนธรรมของอังกฤษมากเท่าที่ควร หากผู้คนคอยแต่จะกล่าวหากันเช่นนี้ ผมก็ไม่รู้ว่าเราควรจะไปอยู่ที่ไหนดี”

ด้าน ดิเอโก ลูกาโน กองหลังกัปตันทีมชาติอุรุกวัยก็กล่าวในทำนองเดียวกันว่า “ผมแทบไม่อยากจะเชื่อเลย เอฟเอ กำลังทำผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง หลุยส์ ตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์นี้ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าผู้เล่นอย่าง เอฟรา จะทำเช่นนี้ได้ การที่เขากล่าวหาว่าถูก หลุยส์ เหยียดสีผิวถือเป็นพฤติกรรมที่กำลังบั่นทอนวงการฟุตบอล”
กำลังโหลดความคิดเห็น