xs
xsm
sm
md
lg

"ดัลกลิช" ไม่สนเสียงวิจารณ์หงส์อุ้ม "ซัวเรซ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช
เคนนี ดัลกลิช นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ระบุ "หงส์แดง" ไม่ได้ทำอะไรผิดกับการสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวเก่งที่ถูกลงโทษแบนยาวจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ในคดีเหยียดสีผิว

หลังจาก เอฟเอ ประกาศลงโทษแบน ซัวเรซ จำนวน 8 นัดในความผิดเหยียดผิว ปาทริซ เอฟรา ฟูลแบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้าน ลิเวอร์พูล ก็ออกแถลงการณ์สนับสนุนนักเตะของทีม ขณะที่บรรดาแข้ง "หงส์แดง" ให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมด้วยการสวมเสื้อยืดที่มีรูปและเบอร์ของดาวเตะอุรุกวัย ระหว่างวอร์มอัพก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เสมอกับ วีแกน แอธเลติก 0-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

การปกป้องและสนับสนุน ซัวเรซ ของ ลิเวอร์พูล ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ เพราะเหมือนเป็นการยุยงส่งเสริมการกระทำผิดของนักเตะ อย่างไรก็ตาม "คิง เคนนี" ยืนยันว่าการยืนเคียงข้างนักเตะของทีมเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว "แถลงการณ์ของสโมสรไม่ได้สร้างปัญหาแก่ใครและผมก็ไม่คิดว่าผู้เล่นทำปัญหาอะไรให้แก่ เอฟเอ จากแถลงการณ์หรือการใส่เสื้อยืดของพวกเขา"

กุนซือชาวสกอตเปิดเผยว่าการได้รับการสนับสนุนจากสโมสรและเพื่อนร่วมทีมทำให้ ซัวเรซ มีกำลังใจ "เขาซาบซึ้งใจมาก มันเป็นความรู้สึกดีเมื่อเพื่อนร่วมทีมสนับสนุนคุณและผมคิดว่า หลุยส์ ซัวเรซ ก็สมควรได้รับสิ่งนั้น"

ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ยังรอคำตัดสินฉบับเต็มของคณะกรรมการที่สอบสวนคดีของ ซัวเรซ ซึ่งคาดว่าจะมาถึงหลังจากคริสต์มาส เมื่อได้รับหนังสือแจ้งคำตัดสินแล้ว "หงส์แดง" จะมีเวลาอีก 14 วันเพื่อตัดสินใจว่ายื่นอุทธรณ์หรือไม่

"ผู้คนก็คำพูดของพวกเขา เราก็มีคำพูดของเรา แต่เราจะรอคำตัดสินและเริ่มจากจุดนั้น สโมสรได้ออกแถลงการณ์และผู้เล่นก็มีแถลงการณ์ของพวกเขา แต่เราต้องรอรายงานคำตัดสินก่อนเพราะไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นอย่างไร ตอนนี้ผมไม่คิดว่าสโมสรสามารถทำอะไรได้มากกว่าสิ่งที่พวกเขาได้ทำ" ดัลกลิช กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น