xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าชี้เหมาะสม "ซัวเรซ" แบน 8 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ เจอแบนยาว
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ทำถูกต้องแล้วที่ลงโทษแบน หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก ลิเวอร์พูล จำนวน 8 นัดจากความผิดเหยียดสีผิว ปาทริซ เอฟรา ลูกทีมตัวเอง ระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแดงเดือดเมื่อเดือนตุลาคม
เฟอร์กูสัน พอใจผลคำตัดสิน
หลังผลคำตัดสินใจออกมาเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดของ ซัวเรซ ไม่ค่อยพอใจและอาจมีการยื่นเรื่องอุทธรณ์ โดยจะรอหนังสือชี้แจงคำตัดสินอย่างเป็นทางการจาก เอฟเอ ก่อน แต่ล่าสุด เฟอร์กูสัน แสดงความเห็นเกี่ยวกับบทลงโทษดาวเตะอุรุกวัยว่า "เรื่องมันจบไปแล้วและผมคิดว่าเราพอใจที่พวกเขามีคำตัดสินที่ถูกต้อง"

"นี่ไม่ใช่เรื่องของ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล เลย แต่มันเป็นเหตุการณ์เฉพาะที่มีคนๆหนึ่งถูกเหยียดสีผิว ทุกคนรู้ดีว่าแมตช์นั้นเป็นเกมดาร์บีแมตช์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศนี้แล้ว มันไม่ต้องการอะไรมาจุดชนวนให้ระเบิดหรอก" กุนซือชาวสกอตกล่าว

ลิเวอร์พูล ตั้งคำถามเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของ เอฟรา โดยอ้างถึงกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้วซึ่งกองหลังชาวฝรั่งเศสถูก เอฟเอ ลงโทษแบน 4 นัด หลังจากไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันว่าถูกเหยียดสีผิดจากสตาฟฟ์ของ เชลซี ระหว่างมีปากเสียงกัน

ด้าน เฟอร์กูสัน ปกป้องลูกทีมว่า "เราสนับสนุน เอฟรา จากคำพูดที่ออกมา สำหรับกรณีที่ ปาทริซ ถูกลงโทษจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ เชลซี เป็นเพราะไม่มีใครอยู่ตรงนั้น นอกจากสตาฟฟ์ของ เชลซี และโค้ชฟิตเนสของเรา เราต้องรอหลักฐานเป็นเวลา 2 สัปดาห์และเราก็ค่อนข้างแปลกใจกับตัวเราเอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น