xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีฟ่า" พอใจ แนะส.หนองจอกเร่งสร้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คณะกรรมการ ฟีฟ่า เดินทางมาตรวจสนามถึงเมืองไทย
คณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" พอใจความคืบหน้าของสนามหนองจอก ที่จะใช้ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก หลังเดินทางมาตรวจถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมจะมาตรวจสอบทุกเดือน ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เผยเสร็จทันแน่นอน ด้านสนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และสนามกีฬานิมิบุตรนั้น ตอนนี้พร้อมแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2555สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ" ฟีฟ่า" นำโดย มร.ไฮเม ยาซา หัวหน้าคณะ และผู้ประเมินอีก 3 คนได้เดินทางมาตรวจสนามที่จะใช้ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน 2555 ประกอบไปด้วยสนามหนองจอก,สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และสนามกีฬานิมิบุตร

ซึ่งนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเผยถึงการมาตรวจสนามในครั้งนี้ว่า "สำหรับสนามหนองจอกที่กลัวจะเป็นปัญหานั้น ตอนนี้ทางฟีฟ่าได้เข้ามาตรวจสอบแล้วมีความเห็นว่าพอใจกับการพัฒนาที่มากขึ้นกว่าเดิม ถือว่าเร็วกว่ากำหนด แต่อยากจะให้รีบสร้างให้แล้วเสร็จก่อนการแข่งขัน 1 เดือน ซึ่งกำหนดการเดิมจะเสร็จในวันที่ 12 ตุลาคม เพื่อที่จะได้มีเวลาทดสอบระบบไฟและสภาพพื้นสนาม รวมถึงการถ่ายทอดสด ซึ่งทางสมาคมก็พร้อมที่จะทำตาม และมั่นใจว่าเสร็จทันแน่นอน"

ด้านสนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และสนามกีฬานิมิบุตร2 สนามที่จะใช้ในการแข่งขันนั้น"บิ๊กเปี๊ยก" กล่าวว่า "ตอนนี้สภาพความพร้อมของทั้งสองสนามนั้นเกิน 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือแต่เก็บรายละเอียดเล็กน้อยในเรื่อง ห้องวีไอพี, ที่นั่งผู้สื่อข่าว, รั้วกั้นคนดู, ห้องพักนักกีฬาและสื่อ ที่ต้องปรับแต่งอีกนิดหน่อยเท่านั้น แต่ก็จะไม่มีปัญหาแน่นอน" เลขาฯบอลไทยกล่าว

ส่วนสนามที่จะใช้ฝึกซ้อมระหว่างการแข่งขันนั้นประกอบไปด้วย อาคารกีฬาเวสน์ 1-2 (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง), สนาม ม.เกษมบัณฑิต, สนาม ม.ศรีปทุม และสนาม ม.นอร์ทกรุงเทพ ส่วนนักกีฬาจะเข้าพักที่โรงแรมเอเชีย
บิ๊กเปี๊ยก เข้าร่วมการตรวจ

เดินดูรอบสนามนิมิบุตร
กำลังโหลดความคิดเห็น