xs
xsm
sm
md
lg

จอห์นนีมั่น "สแลมเมอร์ส" ลิ่วเพลย์ออฟABL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย มั่นใจว่า ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส ซึ่งออกสตาร์ทกระท่อนกระแท่นในศึกอาเซียน บาสเกตบอล ลีก (เอบีแอล) 2012 ยังดีพอที่จะผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ ตามเป้าหมายได้ หลังเปิดบ้านสยบ จ็อบสตรีทดอทคอม สิงคโปร์ สลิงเกอร์ส ทีมจ่าฝูงไปแบบสุดระทึกใจ
ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส โค่นจ่าฝูง สิงคโปร์ สลิงเกอร์ส ชนิดสะใจกองเชียร์ (ภาพจาก www.aseanbasketballleague.com)
ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส ซึ่งเป็นถึงแชมป์เก่ายังเครื่องไม่ร้อนในช่วงแรกของฤดูกาล 2012 โดยลงสนาม 5 นัดแรก ชนะ 2 ครั้ง และแพ้ไปแล้วถึง 3 ครั้ง ทว่ายังสามารถสร้างความประทับใจได้ในแมตช์ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยการเปิดอาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ต่อเวลาพิเศษเอาชนะ จ็อบสตรีทดอทคอม สิงคโปร์ สลิงเกอร์ส ชนิดสะใจกองเชียร์ 66-56 หลังเสมอกันใน 4 ควอเตอร์ปกติ 51-51 พร้อมทั้งขึ้นสู่อันดับ 3 ของตาราง

ด้าน สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ประมุขยัดห่วงไทยซึ่งเป็นเจ้าของร่วมทีมสแลมเมอร์ส พูดถึงชัยชนะในนัดล่าสุดว่า “รูปเกมถือว่าสนุกมาก แม้จะมีการปะทะกันหนักๆ หลายครั้งแต่ก็เป็นไปตามเกมระดับอาชีพจริงๆ อย่างไรก็ตาม เรายังทำได้ไม่ดีนักโดยเฉพาะเรื่องการเปลี่ยนตัวที่มีผลทำให้เกมเปลี่ยนจนเขาพลิกกลับมานำได้ในควอเตอร์ที่ 4 และช่วงครึ่งทางของการต่อเวลาพิเศษ แต่เรายังสามารถแย่งบอลสู้เขาได้ รวมทั้งใช้ส่วนสูงของผู้เล่นให้เป็นประโยชน์จนสามารถเอาชนะได้ในที่สุด”

“บิ๊กจอห์นนี” กล่าวต่อไปถึงสถานการณ์ของทีมสแลมเมอร์สว่า “ชัยชนะนัดนี้น่าจะช่วยกระตุ้นขวัญกำลังใจของทีมให้มีความฮึกเหิมยิ่งขึ้น แต่เรายังประมาทไม่ได้เพราะปีนี้แต่ละทีมแข็งแกร่งขึ้นมากโดยเฉพาะฟิลิปปินส์และมาเลเซีย อย่างไรก็ดี ตอนนี้ผลงานที่พบกับ สิงคโปร์ สลิงเกอร์ส กลับมาชนะ 1 ครั้งเท่ากันแล้ว ต้องไปตัดสินกันอีกนัด”

“ส่วนการผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟตามเป้าหมายแรกที่เราวางไว้ ผมยังมั่นใจว่าเราทำได้เพียงแต่ว่าต้องรักษามาตรฐานการเล่นที่ดีไว้ให้ได้ รวมถึงมีแฟนบาสเกตบอลเข้ามาเชียร์กันอย่างคึกคักเช่นเดียวกับนัดนี้อีก เพราะแมตช์นี้จะเห็นได้ว่าผู้เล่นมีลูกฮึดหลังได้รับเสียงเชียร์ ผมหวังว่านัดต่อๆ ไปจะได้เห็นบรรยากาศที่คึกคักเช่นนี้อีก” นายสุรศักดิ์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ โปรแกรมต่อไปของ ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส เป็นการออกไปเยือน เวสต์พอร์ตส มาเลเซีย ดรากอนส์ วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนกลับมาเล่นในบ้านพบกับ แอร์เอเชีย ฟิลิปปินส์ แพทริออตส์ คู่ชิงชนะเลิศปีที่แล้วในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น