xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กจอห์นนี" เล็ง "พ่อโคบี" เฮดโค้ชไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ ไบรอันท์ ในมาดโค้ชของ แบงค็อก คอบราส์ (ภาพจากเว็บไซต์ www.aseanbasketballleague.com)
ASTVผู้จัดการรายวัน - สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปรยมีแผนดึง "เจลลีบีนส์" โจ ไบรอันท์ คุณพ่อของ โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์ NBA นั่งแท่นหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย และพร้อมทาบ ซัลวาตอเร โคปปา กลับมาคุมทีมหญิงในปีหน้า

โดย "บิ๊กจอห์นนี" เผยว่า "ตอนนี้ โจ ไบรอันท์ มาช่วยสมาคมฯ ในส่วนของการดูแลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ด้วยความสามารถและความเป็นมืออาชีพ ผมจึงอยากทาบทามให้มาเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทยดูแลทีมชาย ส่วนเรื่องค่าเหนื่อยน่าจะอยู่ที่เดือนละ 330,000 บาท ขณะที่ โคปปา ไม่น่ามีปัญหาในการกลับมาทำงานกับทีมหญิง โดยผลงานของโค้ชชาวอิตาเลียนเป็นที่ประจักษ์แล้ว เมื่อพาทีมคว้าเหรียญทองซีเกมส์ที่อินโดนีเซียได้ในรอบ 16 ปี"

หัวเรือใหญ่ของสมาคมยัดห่วงไทยเผยรายละเอียดเบื้องต้นในการดึง "เจลลีบีนส์" เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยว่า "ทันทีที่ โจ หมดสัญญากับ ทีมแบงค็อก คอบราส์ หลังจบอาเซียน บาสเกตบอล ลีก (เอบีแอล) ฤดูกาล 2012 ในช่วงกลางปีนี้ ผมก็จะทาบทามเขาให้มาทำหน้าที่โค้ชของทีมชาติไทยต่อทันที เพราะเขาเองก็มีความสุขกับการใช้ชีวิตในเมืองไทย อย่างไรก็ตาม ผมคงจะเซ็นสัญญากับเขาแบบปีต่อปี"

ท้ายสุด นายสุรศักดิ์ พูดถึงความสามารถของ โจ ไบรอันท์ ว่า "เขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นโค้ชที่มีฝีมือดีเพียงใด ซึ่งเห็นได้จาก แบงค็อก คอบราส์ ที่เพิ่งรวมตัวก่อนแข่งเอบีแอลได้เพียง 1 สัปดาห์ แต่เขาสามารถพาทีมเอาชนะ ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส ที่เก็บตัวร่วมกันมานานเป็นปีๆ ได้ ทำให้ผมมั่นใจในความสามารถของ โจ ว่าจะช่วยนำสิ่งดีๆ เข้ามาสู่ทีมชาติไทย"
กำลังโหลดความคิดเห็น