xs
xsm
sm
md
lg

"สุรศักดิ์" ลั่นดันบาสฯสาวไทยสู่ท็อป 3 อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กนกพันธุ์ จุลเกษม (ขวา) ผู้ว่ากกท. ร่วมงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จทีมยัดห่วงไทยชุดคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ซีเกมส์ 2011
ขุนพลยัดห่วงทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ครั้งที่ 26 ทั้งหญิงและชายร่วมงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จที่คว้า 1 เหรียญทองกับ 1 เหรียญเงินกันอย่างชื่นมื่นพร้อมทั้งรับเงินโบนัสรวมกันสูงถึง 2,240,000 บาท ด้าน สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลั่นผลักดันยัดห่วงสาวไทยให้ติดอันดับ 1 ใน 3 ของศึกเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ พร้อมทั้งเตรียมจัดลีกอาชีพทั้งชายและหญิง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2554 เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์ มีการจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จของนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งทีมหญิงคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ขณะที่ทีมชายก็กลับมาได้เหรียญเงินเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี โดยงานนี้มี “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานภายในงาน นอกจากนั้นยังมี “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ ดร.ณัฐ อินทรปาณ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการกีฬาอีกจำนวนมากมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดยในงานนี้ได้มีการมอบเงินโบนัสพิเศษเพื่อเป็นกำลังใจให้กับขุนพลยัดห่วงทีมชาติไทยด้วย ซึ่งทีมหญิงที่คว้าเหรียญทองได้รับไปทั้งสิ้น 1,500,000 บาท โดยแบ่งเป็น ทีโอเอ (TOA) หนึ่งในผู้สนับสนุนรายใหญ่มอบให้ 1,000,000 บาท และอีก 500,000 บาทจากสมาคมฯ ร่วมด้วย ไทยเบฟ เป็นผู้มอบให้ ซึ่งเงินรางวัลของทีมหญิงจะมีการแบ่ง 500,000 บาทไปเป็นโบนัสพิเศษให้กับ ซัลวาตอเร โคปปา หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวอิตาลี ที่เข้ามาทำทีมประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วทั้งที่อยู่ในตำแหน่งได้เพียง 6 เดือน

ส่วนทีมชายที่หยิบเหรียญเงินมาครองก็ได้รับไปทั้งสิ้น 740,000 บาท โดยแบ่งเป็น ทีโอเอ มอบให้ 240,000 บาท และอีก 500,000 บาทจากสมาคมฯ ร่วมด้วย ไทยเบฟ ผู้สนับสนุนหลักเป็นผู้มอบให้ ซึ่งรวมเงินรางวัลพิเศษที่ทั้ง 2 ทีมได้รับเป็นจำนวนทั้งสิ้น 2,240,000 บาท

ด้าน “บิ๊กจอห์นนี” สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ประมุขสมาคมยัดห่วงกล่าวถึงเป้าหมายต่อไปในการผลักดันบาสเกตบอลไทยให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นว่า “ในส่วนของทีมหญิงผมมองไปที่การสร้างทีมให้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม เพื่อก้าวขึ้นไปติดอันดับ 1 ใน 3 ของเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ ซึ่งเราได้สิทธิ์ไปเล่นแน่นอนแล้วจากการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ แม้ ซัลวาตอเร โคปปา จะหมดสัญญาและกลับอิตาลีไปแล้ว แต่ผมยืนยันว่าสมาคมจะจ้างโค้ชคนใหม่ระดับเอ็นบีเอที่มีฝีมือดีกว่าเข้ามาทำทีมเพื่อไปให้ถึงจุดหมายนั้น นอกจากนั้น อีกประมาณ 23 เดือนก่อนเอเชียนเกมส์ เราจะให้นักกีฬาบาสเกตบอลทีมหญิงประมาณ 20 คนเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันตั้งแต่ต้นปีหน้าแล้วส่งไปตระเวนแข่งขันเพื่อให้เกิดความเข้าขารู้ใจกันให้มากที่สุด ซึ่งผมเชื่อว่าเรามีนักกีฬาที่รูปร่างสูง ทักษะดี สามารถต่อสู้กับ เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และ จีน ได้อย่างแน่นอน”

“สำหรับทีมชายก็จะจ้างโค้ชฝีมือดีระดับเอ็นบีเอเข้ามาดูแลเช่นกัน แม้ซีเกมส์ที่ผ่านมาเราจะได้เหรียญเงิน แต่ทีมชุดนี้ก็มีอนาคตเนื่องจากมีผู้เล่นหน้าใหม่ที่เพิ่งติดทีมชาติถึง 9 คน ซึ่งถึงแม้ทีมชายจะยังไม่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งหน้าก็ตาม แต่ผมจะพยายามผลักดันให้เราเข้าไปแข่งขันพร้อมกับทีมหญิงให้ได้ภายใต้การบริหารสมาคมของผม นอกจากนั้น ปีหน้าผมจะจัดตั้งบาสเกตบอลลีกอาชีพสำหรับผู้ชายขึ้นมาซึ่งกำหนดว่าจะมี 8 ทีม โดยจะของบจัดการแข่งขันจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งจะมีเงินรางวัลให้กับทีมแชมป์หลักล้าน ส่วนลีกอาชีพสำหรับผู้หญิงจะจัดขึ้นภายในไม่เกิน 2 ปี เนื่องจากตอนนี้เพิ่งมีแค่ 4 ทีมจึงต้องให้เวลาในการก่อตั้งทีมขึ้นมาให้ครบ 8 ทีม”

“ทั้งหมดนี้ผมหวังว่าสื่อมวลชนจะช่วยกันนำเสนอข่าวเพื่อกระตุ้นให้เยาวชนหันมาเล่นบาสเกตบอลกันมากขึ้น เราจะได้ไปตระเวนเสาะแสวงหาดาวรุ่งหรือเยาวชนจากภูมิภาคต่างๆ ที่มีรูปร่างและหน่วยก้านดี มีความสามารถเข้ามาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติต่อไปในระยะยาวโดยไม่ขาดช่วง” บิ๊กจอห์นนี ร่ายยาว
บิ๊กจอห์นนี ลั่นเป้าหมายต่อไป คือ การพาทีมหญิงติด 1 ใน 3 เอเชียนเกมส์ 2014
บิ๊กโต้ง กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ชี้ยัดห่วงไทยก้าวสู่ยุคใหม่ที่มีอนาคตสดใสรออยู่
บิ๊กโต้ง รับมอบเสื้อที่ระลึกของ จุฑามาศ จันทกาล ขุนพลเอกของทีมยัดห่วงสาวไทย
ผิง จุฑามาศ จันทกาล ฮีโร่ผู้ยิง 3 แต้มในวินาทีสุดท้ายก่อนพา ไทย พลิกแซงชนะ ฟิลิปปินส์ ในช่วงต่อเวลาพิเศษคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ในรอบ 16 ปี
เฮียต่าย นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้ช่วยผู้จัดการทีมหญิงเล่าถึงประสบการณ์ระทึกใจใน อิเหนาเกมส์
ร่วมรับเงินโบนัสพิเศษตอบแทนความสำเร็จที่ได้มากันอย่างชื่นมื่น
กำลังโหลดความคิดเห็น