xs
xsm
sm
md
lg

บาสหญิงเฮ "โค้ชเลี่ยน" คุมทัพป้องแชมป์ซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชซัลวาตอเร โคปปา
ทีมบาสเกตบอลหญิงเตรียมเฮ ซัลวาตอเร โคปปา โค้ชชาวอิตาลีได้รับการต่อสัญญาคุมทัพแม่นห่วงสาวทีมชาติไทย ป้องกันแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่เนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ปลายปีนี้แน่นอนแล้ว ส่วนอนาคตของทีมบาสชายยังไม่ชัด

ความเคลื่อนไหวการเตรียมความพร้อมบาสเกตบอลชายและหญิงทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11 -20 ธันวาคม 2556 ซึ่งทีมแม่นห่วงหนุ่มและสาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าเหรียญเงิน และเหรียญทองให้ทัพนักกีฬาไทยได้ในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

โดยแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ในสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยยืนยันอนาคตโค้ชชาวอิตาลี คุมทัพแม่นห่วงสาวไทยลุยเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ปลายปีนี้แน่นอนแล้ว "อนาคตของซัลวาตอเร โคปปา โค้ชบาสเกตบอลทีมหญิง ทีมชาติไทย ชาวอิตาลี ได้ต่อสัญญาคุมทัพแม่นห่วงสาวไทย จากผลงานพาทีมคว้าเหรียญทองในรอบหลายปีให้ทีมชาติไทยที่อินโดนีเซียเมื่อปี 2011 ส่วนการเก็บตัวและประกาศรายชื่อนักกีฬาเพื่อลุยซีเกมส์ ที่เมียนมาร์ ปลายปีนี้ ทางสมาคมบาสเกตบอลฯ จะแจ้งให้ทราบในภายหลังอีกครั้ง"

"ส่วนอนาคตของโค้ชบาสเกตบอลชายทีมชาติไทยนั้น ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะให้ใครเข้ามาแทนที่ โจ ไบรอันท์ ยอดโค้ชชาวอเมริกันยังต้องรอให้มีการประชุมภายในสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยอีกครั้งเช่นกัน"

โดยโปรแกรมของทีมบาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย ประจำปี 2556 จะไปแข่งขันรายการพิเศษ “วิลเลียม โจนส์ คัพ” ที่ไต้หวัน ในเดือนสิงหาคม และศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ฟิลิปปินส์ ช่วงเดือนตุลาคม ก่อนป้องกันแชมป์ซีเกมส์ที่เนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น