xs
xsm
sm
md
lg

บาสฯหญิงเจ๋งเข่นมาเลย์-ลุ้นดับปินส์ซิวทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จุฑามาส จันทกาล ฝ่าวงล้อมผู้เล่นมาเลเซียเข้าไปทำแต้มสูงสุดให้ ไทย ที่ 18 คะแนน
ขุนพลบาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย ทำผลงานสุดยอดด้วยการพลิกจากตามหลัง มาเลเซีย ในช่วง 2 ควอเตอร์แรกกลับมาเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 74-59 ด้าน ชลธิชา เชิดเพชรรัตน์ เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งลั่นขอดับ ฟิลิปปินส์ แมตช์หน้าคว้าเหรียญทองให้ได้ เพื่อมอบเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัยที่เมืองไทย ส่วน ซัลวาตอเร โคปปา เฮดโค้ชชาวอิตาลียังไม่มองถึงเหรียญทอง แต่ขอวางแผนสู้ให้ดีที่สุดก่อน

บาสเกตบอลทีมหญิง ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 รอบแรก ซึ่งแข่งขันแบบพบกันหมดทั้ง 5 ทีม ที่สนามบริตามา อารีนา ในเขตเกลาปา กาดิง ทางตอนเหนือของกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ประจำวันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ไทย แชมป์ซีเกมส์ 1 สมัยลงสนามนัดที่ 2 พบกับ มาเลเซีย ดีกรีเหรียญทองสูงสุด 9 สมัย โดยนัดแรกทัพยัดห่วงสาวจากแดนสยามเพิ่งสยบ อินโดนีเซีย เจ้าภาพมาได้

เริ่มควอเตอร์แรกทั้ง 2 ทีมต่างเปิดเกมรุกแลกหมัดกันอย่างสนุกสูสี ผลัดกันนำผลัดกันตาม แต่เป็นสาวนักแม่นห่วงเสือเหลืองซึ่งมี เปิ่ง ฟง โก๊ะ พอยนต์การ์ดคนสำคัญเป็นตัวชูโรงที่ขึ้นนำไปก่อน 16-13 จากนั้นควอเตอร์ที่ 2 วัลวาตอเร โคปปา หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวอิตาลีก็แก้เกมให้ไทยจนสามารถสู้ได้ดียิ่งขึ้น แม้ มาเลเซีย จะมีเกมรุกที่หลากหลาย แต่ทีมบาสเกตบอลสาวไทยก็อาศัยความทุ่มเทเข้าบดบี้ กระทั่งช่วงท้ายควอเตอร์ที่ 2 วิภาพร แซ่ฉั่ว เลี้ยงทะลวงเข้าเขตโทษด้านขวาก่อนขึ้นเลย์-อัพลงไป พร้อมทั้งได้ลูกโทษอีกจากการถูกกระแทก ซึ่ง วิภาพร ก็สังหารไม่พลาดทำให้ผ่านไปครึ่งทาง ไทย ตามหลังแค่ 28-29

ถึงควอเตอร์ที่ 3 รูปเกมยังสูสีเหมือนเดิมโดย ไทย พลิกสถานการณ์ขึ้นนำไปก่อน 33-31 จากนั้นก็หนีไปอีกเล็กน้อยเป็น 35-31 แต่ เปิ่ง ฟง โก๊ะ อาศัยความคล่องตัวเลี้ยงเข้าไปในเขตโทษจนเรียกฟาวล์ได้ ก่อนลุกขึ้นมายิงลูกโทษลงทั้ง 2 ลูก ทำให้ตีเสมอเป็น 35-35 อย่างไรก็ตาม ไทย ได้ จุฑามาศ จันทกาล ส่อง 2 แต้มสลับกับยิง 3 แต้ม รวมถึง ชลธิชา เชิดเพชรรัตน์ ที่ช่วยยิงไกลจนกลับมาพลิกขึ้นนำอีกครั้ง 53-51 เมื่อจบควอเตอร์ที่ 3

เข้าสู่ควอเตอร์ที่ 4 ทัพแม่นห่วงสาวไทยยังคงรักษาสกอร์นำเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ มาเลเซีย พยายามบุกเข้าใส่อย่างหนักแต่ก็ยังขาดความแม่นยำ ขณะที่ ไทย ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจก่อนที่ จุฑามาศ จันทกาล จะชู้ต 3 แต้มลงห่วงไปแบบงามหยด สกอร์ฉีกออกไปอีกเป็น 66-58 จากนั้น จุฑาทิพย์ มธุรส ก็หลุดเข้าไปยิงขนานเส้นหลังพร้อมทั้งบวกอีก 2 ลูกโทษ ตามด้วย นฤมล บ้านหมู่ ยิงลูกโทษอีก 2 ลูกไม่พลาดก่อนเข้าไปยิงในเขตโทษช่วยให้ปิดบัญชีคว้าชัยไปแบบสะใจแฟนยัดห่วงชาวไทย 74-59 โดยที่ จุฑามาศ จันทกาล และ นฤมล บ้านหมู่ ทำสูงสุดคนละ 18 แต้ม

หลังจบเกม ซัลวาตอเร โคปปา หัวหน้าผู้ฝีึกสอนชาวอิตาลีกล่าวถึงชัยชนะเหนือมาเลเซียและการเจอ ฟิลิิปปินส์ ในวันศุกร์นี้ว่า "มาเลเซีย เป็นทีมที่แข็งแกร่งซึ่งผ่านการคว้าเหรียญทองซีเกมส์มากที่สุดถึง 9 สมัย ช่วงแรกพวกเขาทำได้ดีกว่า แต่ผมต้องชมผู้เล่นทุกคนที่สู้กันด้วยสปิริต ประสานงานกันได้ดี รวมถึงเล่นเกมรับกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งเกมรับถือเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้เราคว้าชัยชนะในวันนี้ ส่วนการพบกับ ฟิลิปปินส์ ผมยังไม่มองถึงการคว้าเหรียญทองแม้ว่าเราจะมีโอกาสก็ตามหากเอาชนะได้ แต่ผมขอกลับไปวางแผนรับมือให้ดีที่สุดเพื่อมองไปที่การเก็บชัยชนะเพียงอย่างเดียว"

ส่วน ชลธิชา เชิดเพชรรัตน์ เพาเวอร์ฟอร์์เวิร์ดหน้าหวานให้สัมภาษณ์ว่า "เราขอมอบชัยชนะเหนือ มาเลเซีย ให้กับชาวไทยทุกคนโดยเฉพาะผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อให้พวกเขามีกำลังใจที่จะต่อสู้กับปัญหา โดยที่ผ่านมาเราไม่เคยชนะ มาเลเซีย มานานกว่า 10 ปีจึงเป้นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่มาก ส่วนนัดหน้ากับ ฟิลิปปินส์ จะพยายามเอาชนะให้ได้ เพราะเราจะคว้าเหรียญทองทันทีโดยไม่ต้องลุ้นผลนัดสุดท้ายกับ เมียนมาร์ แม้จะเป็นเกมที่ยาก แต่เราจะพยายามทำให้ได้เพื่อนำเหรียญทองไปฝากคนไทย และเป็นกำลังใจให้กับบรรดาผู้ประสบอุทกภัยที่เมืองไทย"

ทั้งนี้ ทีมยัดห่วงสาวไทยมีโปรแกรมลงสนามนัดที่ 3 กับ ฟิลิิปปินส์ ในวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เวลา 13.00 น. ส่วนทีมบาสเกตบอลชายจะลงเล่นในรอบรองชนะเลิศ วันเดียวกัน เวลา 19.00 น. พบกับ อินโดนีเซีย เจ้าภาพ


ชลธิชา เชิดเพชรรัตน์ หวังคว้าเหรียญทองมาปลอบขวัญผู้ประสบอุทกภัย

นฤพล บ้านหมู่ ทำแต้มสูงสุด 18 แต้มเท่ากับ จุฑามาศ จันทกาล
ซัลวาตอเร โคปปา โค้ชชาวอิตาลี เบื้องหลังชัยชนะเหนือ มาเลเซีย ของทัพยัดห่วงสาวไำทย
กำลังโหลดความคิดเห็น