xs
xsm
sm
md
lg

บาสฯชายพ่ายปินส์ขาด-จอห์นนีถึงอิเหนาพรุ่งนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรรถพร เลิศมาลัยภรณ์ พยายามขึ้นทำแต้ม ฟิลิปปินส์ แต่ก็สู้ความแข็งแกร่งไม่ไหว
ทีมนักยัดห่วงชายทีมชาติไทย พยายามสู้กับ ฟิลิปปินส์ จ้าวบาสเกตบอลซีเกมส์อย่างสุดความสามารถ แต่ก็ต้านความแข็งแกร่งไม่ไหวพ่ายไปขาดลอย 69-103 ซึ่ง นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้ช่วยผู้จัดการทีมยอมรับว่าเตรียมทีมมาไม่ดีเท่าที่ควร แต่ยังมั่นใจว่าจะผ่าน อินโดนีเซีย เจ้าภาพเข้าไปชิงเหรียญทองได้ ส่วน “บิ๊กจอห์นนี” สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมฯ จะเดินทางมาถึงแดนอิเหนาวันพรุ่งนี้

การแข่งขันบาสเกตบอล ทีมชาย ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 รอบแรก กลุ่มเอ นัดที่ 3 ประจำวันพุธที่ 16 พฤศจิกายนที่สนามบริตามา อารีนา ในเขตเกลาปา กาดิง ทางตอนเหนือของกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดย ไทย ลงสนามนัดที่ 3 ปะทะกับ ฟิลิปปินส์ แชมป์ 14 สมัย

เริ่มเกมเป็นขุนพลยัดห่วงจากแดนตากาล็อกที่ประสานงานกันได้อย่างเข้าขารู้ใจ คุมโซนรับได้เหนียวแน่นพร้อมทั้งหาจังหวะสวนกลับทำคะแนนได้เฉียบขาดกว่าโดยมี คลิฟฟอร์ด มาเรียน ฮอดจ์ เป็นตัวชูโรงซึ่งเด่นทั้งรุกและรับ ส่วนทัพบาสเกตบอลจากแดนสยามที่นำทัพโดย อรรถพร เลิศมาลัยภรณ์ และ สุขเดฟ โคเคอร์ สองตัวหลักจากชุดแชมป์เอบีแอลพยายามต้านทานและหาจังหวะตอบโต้อย่างเต็มที่ แต่ก็โดนฉีกนำไปก่อน 34-54 เมื่อจบควอเตอร์ที่ 2

เข้าสู่ 2 ควอเตอร์สุดท้าย ฟิลิปปินส์ ยังคงคุมเกมได้เหนือกว่าและส่อง 3 แต้มได้อย่างแม่นยำหลายหน ขณะที่จังหวะขึ้นทำคะแนนของ ไทย ยังขาดๆ เกินๆ รวมถึงลูกโทษก็ชู้ตเสียถึง 16 ลูก ทำให้ ฟิลิปปินส์ เป็นฝ่ายเอาชนะไปด้วยสกอร์ 103-69 อย่างไรก็ตาม ทั้งสองทีมต่างควงคู่กันเข้ารอบรองชนะเลิศโดย ฟิลิปปินส์ เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอ ไปพบกับ มาเลเซีย ทีมอันดับ 2 ของกลุ่มบี ส่วน ไทย ได้อันดับ 2 กลุ่มเอ เข้าไปตัดเชือกกับ อินโดนีเซีย เจ้าภาพซึ่งเข้ามาในฐานะแชมป์กลุ่มบี

ด้าน นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้ช่วยผู้จัดการทีมบาสเกตบอลชายทีมชาติไทยพูดถึงผลงานในเกมนี้ว่า “วันนี้เราสู้ไม่ได้ ฟิลิปปินส์ ซึ่งพวกเขายิง 3 แต้มได้แม่นยำและมีเกมโต้กลับที่เฉียบขาด ขณะที่ผู้เล่นของเราพอเสียแต้มก็พยายามเร่งเกมเพื่อเอาคืนแต่ไม่ได้ทำให้แต้มยิ่งทิ้งห่างออกไปเรื่อย อย่างไรก็ตาม เรายอมรับตามตรงว่าการมาแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้เราไม่พร้อมจริงๆ เนื่องจากผมเพิ่งได้รับแจ้งว่าให้ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์เพียงไม่ถึง 1 เดือน ส่วนนักกีฬาก็เพิ่งได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างจริงจังเพียง 2 เดือนกว่า หลังจากที่สมาคมบาสเกตบอลฯ มีปัญหาเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมด้วย”

สำหรับรอบรองชนะเลิศที่ ทีมยัดห่วงจะเจอกับ อินโดนีเซีย ในวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ นายนิพนธ์ กล่าวว่า “ผมดูฟอร์มของ อินโดนีเซีย มาเมื่อวานแล้วเชื่อว่าเราสามารถสู้ได้ และน่าจะมีโอกาสเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศด้วย แม้ว่าเราจะมีนักกีฬาที่เพิ่งติดทีมชาติครั้งแรกมากถึง 9 คนก็ตาม ซึ่งหลังจากนี้เราจะต้องกลับไปฝึกซ้อมแก้ไขข้อผิดพลาดกันใหม่ เพื่อเตรียมตัวลงสนามพบกับ อินโดนีเซีย ต่อไป”

ทั้งนี้ “บิ๊กจอห์นนี” สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีกำหนดเดินทางมาพบลูกทีมพร้อมทั้งชมการแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดพักการแข่งขัน 1 วันก่อนกลับมาลงสนามอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน
ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย เลี้ยงจี้เข้าหาแนวรับตากาล็อก
สุดท้ายโดนบล็อกจังหวะขึ้นใต้แป้น


นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้ช่วยผู้จัดการทีมยัดห่วงชายมั่นใจว่าจะผ่าน อินโดนีเซีย เข้าไปชิงเหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น