xs
xsm
sm
md
lg

บาสฯชายต้านปินส์ไม่อยู่ซิวเงินซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพยัดห่วงหนุ่มไทยไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของ ฟิลิปปินส์ ได้ก่อนคว้าเหรียญเงินซีเกมส์ครั้งที่ 26
ทัพยัดห่วงชาย ทีมชาติไทย สู้กับ ฟิลิปปินส์ เต็งแชมป์ตลอดกาลอย่างสุดความสามารถ แต่ไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งได้ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์ 85-57 คว้าเพียงเหรียญเงินซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครองเป็นการปลอบใจ

การแข่งขันบาสเกตบอล ทีมชาย รอบชิงชนะเลิศ ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่สนามบริตามา อารีนา ในเขตเกลาปา กาดิง ทางตอนเหนือของกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ประจำวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ไทย ที่เอาชนะ “อิเหนา” เจ้าภาพมาได้ในรอบตัดเชือกลงสนามพบกับ ฟิลิปปินส์ แชมป์ซีเกมส์ 14 สมัย ที่เคยชนะ ไทย มาได้ในนัดสุดท้ายของรอบแรกก่อนที่จะผ่าน มาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ

สำหรับรายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของ ไทย ที่ลงสนามประกอบด้วย ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย (สมอลล์ฟอร์เวิร์ด), มานะ จันทุมา (พอยนต์การ์ด), อรรถพร เลิศมาลัยภรณ์ (เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด), ชนะชนม์ กล้าหาญ (เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด) และ ชัยวัฒน์ แกดำ (เซนเตอร์)

เปิดฉากมาได้ไม่นาน ชนะชนม์ กล้าหาญ หลุดเข้าไปชู้ตใต้แป้นเป็น 2 คะแนนแรกของแมตช์นี้ แม้จะถูกทีมยัดห่วงหนุ่มตากาล็อกทะลวงแต้มขึ้นนำไปเป็น 13-2 แต่ ไทย ยังฮึดสู้จนไล่ขึ้นมาเหลือเพียงแต้มเดียว ทว่า ฟิลิปปินส์ ก็เปลี่ยนตัวเอา คลิฟฟอร์ด ฮอดจ์ การ์ดจ่ายเชื้อสายอเมริกันลงมาแก้เกมช่วยให้จบควอเตอร์แรกด้วยการนำ ไทย 21-17

เข้าสู่ควอเตอร์ที่ 2 ฟิลิปปินส์ ปรับแผนมาใช้การจู่โจมเร็วทำให้แต้มไหล ขณะที่เกมรุกของ ไทย กลับชอตไปดื้อๆ และ ดนัย คงคุ้ม ยังชู้ตลูกโทษในช่วงท้ายควอเตอร์ไม่ลงทั้ง 2 ลูก ทำให้ ฟิลิปปินส์ ฉีกหนีออกไปเป็น 44-25 จากนั้นควอเตอร์ที่ 3 ขุนพลยัดห่วงหนุ่มตากาล็อกปรับหมากด้วยการส่ง เกรกอรี สลาฟเตอร์ เซนเตอร์เชื้อสายอเมริกันเจ้าของส่วนสูง 2.13 เมตรลงมาเก็บจังหวะสองใต้แป้นก่อนจะรักษาช่องว่างนำ 61-42

ถึงควอเตอร์สุดท้าย ฟิลิปปินส์ ก็เปลี่ยนเอา เกรกอรี สลาฟเตอร์ ลงมาช่วยเกมรับคอยสกัดการเข้าทะลวงวงในของ ไทย ทั้ง ชนะชนม์ กล้าหาญ และ ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย ได้อย่างอยู่หมัด ขณะเดียวกันก็เพลาเกมรุกลง ทำให้ ศุภชัย สังข์ทอง มีโอกาสยิง 3 แต้มในช่วงกลางควอเตอร์ แต่ทีมยัดห่วงหนุ่มตากาล็อกก็ได้ เกรกอรี สลาฟเตอร์ เจ้าเก่าดันขึ้นไปเล่นใต้แป้นทั้งยิงทั้งจ่ายให้เพื่อนร่วมทีมทำคะแนนหนีห่างออกไปอีก

จบการแข่งขันเป็นอันว่า ฟิลิปปินส์ เอาชนะ ไทย ไปได้ตามความคาดหมายด้วยสกอร์ 85-57 คว้าเหรียญทองซีเกมส์สมัยที่ 15 ไปครอง ส่วน ไทย ได้เพียงเหรียญเงินปลอบใจ ขณะที่ผู้เล่นทำแต้มสูงสุดในนัดนี้คือ ชัยวัฒน์ แกดำ เซนเตอร์ร่างท้วมของ ไทย ที่กดไป 17 แต้ม

สำหรับทัพบาสเกตบอลทีมชาติไทยทั้งชายและหญิงมีกำหนดเดินทางกลับในวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ออกเดินทางจากกรุงจาการ์ตาด้วยสายการบินการูดา เที่ยวบิน GA866 เวลา 9.45 น. ถึง ไทย ในเวลาประมาณ 13.10 น.


บาสเกตบอลทีมหญิงร่วมพิธีมอบเหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น