xs
xsm
sm
md
lg

บาสฯชายเข้าชิง-อิเหนาฉุนขว้างไม่ยั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาสเกตบอลชายทีมชาติไทยดับ อินโดนีเซีย ได้ แต่ยังไม่ได้กลับออกมาจากสนาม
ขุนพลยัดห่วงชายทีมชาติไทย หวิดเอาตัวไม่รอดออกจากสนามบริตามา อารีนา หลังจากเบียดเอาชนะ อินโดนีเซีย เจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 26 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ทำให้กองเชียร์เจ้าถิ่นที่อยู่ในอารมณ์ผิดหวังระดมขว้างปาสิ่งของลงมาในสนามจนต้องวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น


การแข่งขันบาสเกตบอล ทีมชาย รอบรองชนะเลิศ กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่สนามบริตามา อารีนา ในเขตเกลาปา กาดิง ทางตอนเหนือของกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงหัวค่ำวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ไทย ลงสนามพบกับ อินโดนีเซีย ท่ามกลางกองเชียร์เจ้าถิ่นที่แห่กันมาเชียร์เกือบเต็มความจุของสนามราว 4,000 คน

ผู้เล่น 5 คนแรกของ ไทย ที่ลงสนามประกอบด้วย อรรถพร เลิศมาลัยภรณ์, ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย, มานะ จันทุมา, ชนะชนม์ กล้าหาญ และ ชัยวัฒน์ แกดำ ซึ่งควอเตอร์แรกเป็น “อิเหนา” ที่ขึ้นนำไปก่อน 13-10 แต่ ไทย ไล่ตามมาเป็น 30-31 เมื่อจบควอเตอร์ที่ 2 อย่างไรก็ตาม เจ้าภาพมาทำแต้มหนีห่างออกไปเป็น 52-43

เข้าสู่ควอเตอร์ที่ 4 ไทย กลับมาเรียกฟอร์มเก่งจนทำแต้มได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 2 นาทีสุดท้าย โดยที่ อรรถพร เลิศมาลัยภรณ์ ยิงลูกโทษไม่พลาดทั้ง 2 ลูกส่งให้ ไทย ขึ้นนำ 65-62 ซึ่งจังหวะบุกครั้งสุดท้ายของเกม อินโดนีเซีย ส่อง 3 แต้มไม่ลง ทำให้ขุนพลยัดห่วงชายไทยเอาชนะไปในที่สุด ซึ่งหลังจบเกม กองเชียร์เจ้าถิ่นไม่พอใจที่ทีมตัวเองแพ้ก่อนจะขว้างปาขวดน้ำและสิ่งของลงมาใส่ทีมบาสเกตบอลชายไทยแบบไม่ยั้งจนต้องวิ่งหนีออกมาแบบหัวซุกหัวซุน

ทั้งนี้ ไทย มีโปรแกรมลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ โดยจะพบกับ ฟิลิปปินส์ แชมป์ซีเกมส์ 14 สมัยที่เพิ่งเอาชนะ ไทย มาในรอบแรก นัดสุดท้าย

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 21.40 น. ผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม "เฮียต่าย" นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้ช่วยผู้จัดการทีมบาสเกตบอลไทย ก่อนได้รับคำตอบว่าขณะนี้ยังคงติดอยู่ในห้างสรรพสินค้าบริตามา สปอร์ต มอลล์ ที่ตั้งของสนามบริตามา อารีนา ทั้งทีมชายและทีมหญิงที่อยู่ให้กำลังใจ เนื่องจากแฟนกีฬาเจ้าถิ่นยังคงรุมล้อมอยู่ด้านนอกประมาณ 1,000 คน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทุกคนยังคงปลอดภัยดีและได้รับการคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด



กำลังโหลดความคิดเห็น