xs
xsm
sm
md
lg

ยัดห่วงซีเกมส์เฮ 2 ทีม-ชายหวังพลิกโค่นปินส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลยัดห่วงทั้งหญิงและชายทีมชาติไทย พากันเก็บชัยชนะได้ทั้งคู่ในการแข่งขันบาสเกตบอล รอบแบ่งกลุ่ม ของมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ประจำวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน ที่สนามบริตามา อารีนา ในเขตเกลาปา กาดิง กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

โดยทีมนักยัดห่วงหญิงลงสนามก่อนในช่วงเช้าเวลา 9.00 น. ซึ่งประเดิมแมตช์แรกด้วยการพบกับ อินโดนีเซีย เจ้าภาพ ผลปรากฏว่า ไทย เป็นฝ่ายบดเข้าป้ายคว้าชัยด้วยสกอร์ 61-56 จากนั้นถึงคิวทีมชายที่ลงแข่งแมตช์ที่ 2 ของซีเกมส์ในช่วงบ่าย เวลา 13.00 น. ซึ่ง ไทย เล่นได้เหนือชั้นกว่า กัมพูชา ก่อนเอาชนะไปอย่างไม่ยากเย็นด้วยสกอร์ 85-62

ด้าน นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมบาสเกตบอลชายก่อนลงสนามปะทะกับ ฟิลิปปินส์ ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์สูงสุด 14 สมัยในวันพรุ่งนี้ (16 พฤศจิกายน เวลา 11.00 น.) ว่า “วันนี้เราเปลี่ยนตัวผู้เล่นลงสนามให้ครบทั้ง 12 คน เพื่อรักษาความสดเอาไว้บดกับ ฟิลิปปินส์ ซึ่งน่าจะเป็นเกมที่หนักที่สุดในรอบนี้ ซึ่งพวกเขาชนะแต่ละนัดด้วยคะแนนที่มากกว่าคู่แข่ง 50 คะแนนขึ้นไปทุกนัด อย่างไรก็ตาม หากเราวางแผนดีๆ และเล่นกันได้โดยไม่เกร็งจนเกินไปก็น่าจะมีลุ้นเอาชนะได้เหมือนกัน”

ส่วนทีมหญิงที่จะลงดวลกับ มาเลเซีย แชมป์ซีเกมส์สูงสุด 9 สมัยในวันพรุ่งนี้เช่นกัน เวลา 15.00 น. นายนิพนธ์ กล่าวว่า “หากว่ากันตามเนื้อผ้า ทีมหญิงน่าจะเจองานหนักกว่าทีมชาย เพราะพวกเขามีนักกีฬารุ่นใหม่ฝีมือดีที่ก้าวขึ้นมาในซีเกมส์ครั้งนี้ แต่เราก็ยังหวังว่าจะสู้กับ มาเลเซีย ได้อย่างสนุก”
กำลังโหลดความคิดเห็น