xs
xsm
sm
md
lg

"จอห์นนี" ดึง "พ่อโคบี" ควบ 2 จ็อบปั้นเยาวชน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โครงการบิ๊กของ เสี่ยจอห์นนี
ASTVผู้จัดการรายวัน-นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย แย้มเตรียมเสนอให้ “เจลลีบีนส์” โจ ไบรอันท์ คุณพ่อของ โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์จอมยัดห่วงของ แอลเอ เลเกอร์ส ควบตำแหน่งติวเข้มทีมยัดห่วงเยาวชนของไทยเพื่อผลักดันขึ้นสู่ทีมชาติในอนาคตต่อไป

การแข่งขันบาสเกตบอลลีกอาชีพของไทยภายใต้การผลักดันของ "เสี่ยจอห์นนี" กำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการเดือนเมษายนนี้ เช่นเดียวกับการแข่งขันลีกระดับเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันเป็นการดึงทีมจากทั่วภูมิภาคของไทย 9 โซนแบ่งเป็นโซนละ 6 ทีมร่วมชิงชัยกันและจะมีนัดชิงชนะเลิศเดือนมิถุนายนนี้

นายใหญ่วงการยัดห่วงไทย กล่าวว่า "หลังได้ทีมผู้ชนะแล้วก็จะดึงเยาวชนฝีมือดีในทัวร์นาเมนต์นี้ แบ่งออกเป็นชาย 20 คน และ หญิง 20 คน เข้าแคมป์พัฒนาเยาวชนร่วมกันเป็นเวลา 2 เดือน โดยจะมีเงินเดือนให้คนละ 3,000 บาท พร้อมอาหารและที่พักตลอดเวลาเก็บตัว ก่อนส่งผู้เล่นคืนสโมสรหลังเสร็จสิ้นการเก็บตัว ซึ่งตนตั้งใจว่าจะเดินหน้าโครงการนี้อย่างต่อเนื่องไปอีก 3 ปี"

ขณะเดียวกันโครงการดังกล่าว นายสุรศักดิ์ ตั้งใจทาบทาม โจ ไบรอันท์ พ่อ โคบี ไบรอันท์ นักบาสเกตบอลชื่อดังของทีมแอลเอ เลเกอร์ส แห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ มาเป็นโค้ชติวเข้มเยาวชนเพื่อให้ก้าวขึ้นมาแทนรุ่นพี่ทีมชาติไทย แม้ว่าจะมีสัญญาคุมทีม แบงค็อก คอบราส์ ทีมคู่แข่งของช้างไทยสแลมเมอร์ส ในศึกเอบีแอลก็ตาม

"เวลานี้เรากำลังเจรจาทาบทามโค้ชต่างชาติเข้ามาดูแลเยาวชนไทย ซึ่งผมมองว่า โจ คือคนที่เหมาะสมที่จะเข้ามารับหน้าที่ดังกล่าว แม้จะมีสัญญากับคุมทีม แบงค็อก คอบราส์ แต่ผมก็มองว่าเป็นคนละส่วนกัน เพราะเป้าหมายหลักคือการพัฒนาเยาวชนรุ่นใหม่ขึ้นมาเล่นทีมชาติแทนรุ่นพี่ในอนาคต แต่ทั้งนี้คงต้องรอดูผลลัพธ์ในการเจรจาเสียก่อน" นายสุรศักดิ์ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น