xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยเบฟ" หนุนยัดห่วง 5.5 ล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยเบฟ (ช้าง) สนับสนุนสมาคมบาสเกตบอลและทีมช้างไทยแลนด์สแลมเมอร์ 5.5 ล้านบาท
บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด "ช้าง" ลงนามสนับสนุนทีมบาสเกตบอล อาชีพ "ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส" ลงป้องกันแชมป์ ลีกอาเซียน (เอบีแอล) ฤดูกาล 2011-12 และ สนับสนุนกิจกรรมสมาคมบาสฯ ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก รวมทั้ง 2 รายการเป็นเงินและผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 5.5 ล้านบาท มั่นใจกีฬายัดห่วงจะกลับมาครองใจแฟนกีฬาอีกครั้ง หลังจากล่าสุดทีมชาติไทย ทำผลงานเด่นได้เหรียญทองซีเกมส์ในรอบ 16 ปี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2554 นายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และ ผู้อำนวยการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ เป็นประธานในการแถลงข่าว และลงนามสนับสนุนกีฬาบาสเกตบอล ปี 2011-12 โดยมีนายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และนายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ประธานสโมสรบาสเกตบอล "ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส" ร่วมแถลงข่าว ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน

โดย นายสุรพล กล่าวว่า "จากการที่ช้างได้เข้ามาสนับสนุนกีฬาบาสเกตบอล โดยเมื่อปีที่ผ่านมาได้ตอบรับเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีมบาสเกตบอลอาชีพในนาม "ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส" ลงแข่งขันในอาเซียนบาสเกตบอลลีก (เอบีแอล) เป็นครั้งแรก ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการชนะทีมจากฟิลิปปินส์ในรอบชิงชนะเลิศสร้างชื่อให้กับประเทศไทยอย่างยอดเยี่ยม ประกอบกับบาสเกตบอลกำลังได้รับการส่งเสริมไปในแนวทางถูกต้องจากผู้บริหารชุดใหม่ คือนายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา จนได้รับความสำเร็จจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ทำผลงานคว้า 1 เหรียญทองจากประเภททีมหญิง และ 1 เหรียญเงินจากประเภททีมชาย"

"ทางช้าง จึงเห็นว่าบาสเกตบอลเป็นกีฬาอีกชนิดที่เป็นที่สนใจของประชาชนไทย และสมควรสนับสนุนให้ก้าวหน้าต่อไป จึงตอบตกลงที่จะสนับสนุนงบประมาณและผลิตภัณฑ์ให้กับทีมช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส เพื่อลงแข่งขันป้องกันแชมป์ในฤดูกาล 2011-12 มูลค่ารวม 4.2 ล้านบาท และ มอบเงินและผลิตภัณฑ์สนับสนุนกิจกรรมสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เป็นมูลค่า 1.3 ล้านบาท รวมมูลค่าการสนับสนุนกีฬาบาสเกตบอลของไทยในปีถัดไปทั้งสิ้น 5.5 ล้านบาท (ห้าล้านห้าแสนบาท)"

ขณะเดียวกัน นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่การบริหารงานของตนได้รับผลตอบรับจากแฟนบาสเกตบอลเป็นอย่างดี รวมทั้งนักบาสฯ ทีมชาติไทยได้สร้างผลงานคว้าเหรียญทองได้ในรอบ 16 ปี"

"ซึ่งทางสมาคมยังมีแผนงานอีกมาก ทั้งการแข่งขันบาสเกตบอลภายในหลายรายการ รวมทั้งส่งแข่งในต่างประเทศ เพื่อปลุกความนิยมในกีฬาบาสเกตบอลให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง จึงขอขอบคุณ "ช้าง" เป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้ความสำคัญกับกีฬาบาสเกตบอล และได้มอบเงินและผลิตภัณฑ์สนับสนุนสมาคม เพื่อประโยชน์ของชาวบาสเกตบอลในครั้งนี้"

ท้ายนี้ นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ประธานสโมสรช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส กล่าวว่า "ต้องขอขอบคุณทางช้างเป็นอย่างมาก ที่ได้ให้ความไว้วางใจกับทีมสแลมเมอร์สในนามตัวแทนประเทศไทย ลงแข่งขันในลีกอาเซียนอีกครั้ง ซึ่งเงินจำนวนนี้จะนำไปสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมอย่างมากที่สุด เพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้อีกครั้งหนึ่ง"

"โดยครั้งนี้มีทีมตอบรับเข้าร่วมอย่างคึกคักถึง 8 ทีม ประกอบด้วย แอร์เอเชีย ฟิลิปปินส์ แพทริออตส์, ซาน มิเกล เบียร์แมน, เอสเอสเอ ไซ่ง่อน ฮีต, เวสต์พอร์ตส์ เคแอล ดร้าก้อนส์, อินโดนีเซีย วอริเออร์ส, สิงคโปร์ สลิงเกอร์ส, แบงค็อก บาสเกตบอล โฮลดิ้งส์ และ ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส"
สุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย
นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ประธานสโมสรช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส
นักบาสฯ ชายชุดสโมสรช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส
นักบาสเกตบอลหญิง ทีมชาติ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 26
ไทยเบฟ ลงนามสนับสนุนกีฒาบาสเกตบอล ปี 2011-12

กำลังโหลดความคิดเห็น