xs
xsm
sm
md
lg

ไทยจับติ้วฟุตซอลโลก 24 ส.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การเจรจาเป็นไปอย่างราบรื่น
“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยข้อตกลงในการเตรียมการจัดศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน 2555 กับทางคณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟ่า” เป็นไปอย่างราบรื่น ตั้ง นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ ดูแลเรื่องพยาบาลและการตรวจโด๊ป พร้อมจับฉลากแบ่งสายในวันที่ 24 สิงหาคม 2555

หลังจากทาง คณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟ่า” เข้ามาตรวจความพร้อมของประเทศไทย ที่ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 เมื่อวันที่ 28-29 มีนาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2555 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ตึกผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยเก่า เวลา 09.00 น.ทางคณะกรรมการฟีฟ่า นำโดย มร.ไฮเม ยาซา ได้เข้าร่วมประชุมกับทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อสรุปผลในการเดินทางมาตรวจความพร้อมในครั้งนี้

โดย นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาฯสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า “วันนี้ทางเราได้ประชุมกับทางคณะกรรมการฟีฟ่า เพื่อหาข้อสรุปหลังจากที่เขาเดินทางมาตรวจความพร้อมของประเทศไทยเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งหัวข้อหลัก คือ เป็นการทำความเข้าใจให้ตรงกัน ทั้งในเรื่องการปรับปรุงสนามที่จะใช้แข่งขันทั้ง 3 สนาม, การโปรโมตงาน, การขายของ, การถ่ายทอดสด รวมถึงเรื่องยิบย่อยอื่นๆ ซึ่งตอนนี้เราก็ได้พูดคุยกับเขาไปเรียบร้อย ซึ่งก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะทางฟีฟ่าก็พอใจกับการเตรียมการ และการพัฒนาของเรา พร้อมจะส่งคนมาคอยตรวจสอบเพื่อรายงานความก้าวหน้าในทุกๆ เดือน”

“ด้านการเตรียมทีมนั้น เราจะมีการแข่งขันรายการ เอเอฟเอฟ ฟุตซอล อาเซียน แชมเปียนชิป 2012 ในวันที่ 19-27 เมษายน และ รายการชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 12-22 พฤษภาคมนี้ เพื่อเป็นรายการสำหรับการเตรียมความพร้อมก่อนศึกฟุตซอลชิงแชป์โลกไปในตัว” บิ๊กเปี๊ยก กล่าว โดยการจับสลากแบ่งสายศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 จะมีขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคม 2555 ณ โรงแรมเดอะเซนต์รีจิส (กรุงเทพฯ) เวลา 14.00 น.

ด้านความพร้อมทางการแพทย์และการรักษาพยาบาล ทางคณะกรรมการฟีฟ่า ได้แต่งตั้ง นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นผู้ดูแลในการแข่งขันครั้งนี้ “ปัจจุบันผมดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายแพทย์ของทางสมาคมฟุตบอลอยู่แล้ว พร้อมทั้งเป็นคณะกรรมการแพทย์ของเอเอฟซี และโรงพยาบาลกรุงเทพก็เป็นคนดูแลเรื่องการบาดเจ็บของนักกีฬาทีมชาติในปัจุบัน ทางคณะฟีฟ่าจึงได้แต่งตั้งผมให้เป็นหัวหน้าคอยดูแลเรื่องอาการบาดเจ็บของนักกีฬาในการแข่งขันครั้งนี้ ทั้งในและนอกสนาม พร้อมทั้งดูแลประสานงานในเรื่องการตรวจสารกระตุ้นของนักกีฬา ซึ่งทางเราก็มีความพร้อมที่จะรับมือเป็นอย่างดี เพราะเคยรับเป็นผู้ดูแลในศึกเอเชียนคัพ ปี 2007 และ ฟุตซอล ชิงแชมป์เอเชีย ปี 2008” นพ.ไพศาล กล่าว

โดยสถานพยาบาลที่จะใช้รองรับในการแข่งขันประกอบไปด้วย รพ.กรุงเทพ, รพ.บีเอ็นเอช, รพ.สมิติเวช และ รพ.หนองจอก
ผู้เข้าร่วมประชุม
มร.ไฮเม ยาซา หัวหน้าคณะกรรมการ ฟีฟ่า
นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์
กำลังโหลดความคิดเห็น