xs
xsm
sm
md
lg

กทม.ใช้ชื่อ "แบ็งค็อก ฟุตซอล อารีนา" จัดฟุตซอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กำหนดใช้ชื่อสนามฟุตซอลโลกที่หนองจอกว่า "แบ็งค็อก ฟุตซอล อารีนา" (Bangkok Futsal Arena) และได้แจ้งชื่อดังกล่าวแก่ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รับทราบแล้ว
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ อนุมัติชื่อสนามที่หนองจอกแล้ว
หลังจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ส่งตัวแทนมาตรวจความพร้อมสนามฟุตซอล พร้อมเปิดไฟเขียวให้สนามหนองจอก เป็นหนึ่งในสเตเดียมจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 2-18 พฤศจิกายน 2555

ล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยหลังการประชุมคณะผู้บริหารกทม. เกี่ยวกับความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลเพื่อเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก ปี 2555 ซึ่งที่ประชุมได้แจ้งไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่ากทม.กำหนดใช้ชื่อสนามฟุตซอลโลกว่า "Bangkok Futsal Arena"

ซึ่งความคืบหน้าของสนามฟุตซอลหนองจอก ที่เริ่มดำเนินการสร้างมาตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม ขณะนี้ได้มีการดำเนินการตอกเสาเข็มแล้วเสร็จทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ถือว่าเร็วกว่าแผนงานที่วางเอาไว้ โดยงานก่อสร้างฐานรากหลักทั้งหมดของสนามคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 27 มีนาคม สำหรับโครงการก่อสร้างทั้งหมด ก่อนหน้านี้ นายวินัย ลิ่มสกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานการโยธาธิการ ยืนยันจะเสร็จสมบูรณ์ก่อนการแข่งขันประมาณ 3 อาทิตย์

นอกจากนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังเผยด้วยว่าปัจจุบัน กทม.ได้ติดตั้งกล้อง CCTV จำนวน 4 ตัว บริเวณโดยรอบสถานที่ก่อสร้าง พร้อมเปิดเว็บไซต์ www.bmafutsal2012.com เพื่อให้แฟนๆ ฟุตซอลและฟีฟ่า ได้ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างสนามฟุตซอลแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ยังจะมีการอัพเดทข้อมูลความคืบหน้าของโครงการทุกวัน รวมถึงได้กำชับสำนักการโยธาซึ่งรับผิดชอบโครงการให้ดูแลเรื่องของไฟฟ้าแสงสว่างในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างให้เพียงพอเพื่อดูแลความปลอดภัยของคนงานด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น