xs
xsm
sm
md
lg

"ซาฟิน" ชู "อิสเนอร์" ติดท็อป 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิสเนอร์ มีศักยภาพติดท็อป 5
มารัต ซาฟิน อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย ออกโรงยกย่องฟอร์มการเล่นของ จอห์น อิสเนอร์ หวดร่างโย่งชาวอเมริกัน พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า อิสเนอร์ มีศักยภาพเพียงพอต่อการไต่อันดับขึ้นไปเป็นมือวางระดับท็อป 5 ของโลกได้ภายในปีนี้

หวดวัย 26 ปี ค่อยๆสร้างผลงานกระฉ่อนวงการขึ้นมาทีละขั้น ก่อนแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวด้วยการยัดเยียดความปราชัยแมตซ์ที่ 2 ในปีนี้ให้แก่ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ ขณะลงหวดทัวร์นาเมนต์ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน เมื่อต้นเดือนมีนาคม ก่อนทะลุเข้าไปชิงกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิส แม้ทำดีที่สุดแค่รองแชมป์ แต่ อิสเนอร์ ก็ไต่ขึ้นมาเกาะกลุ่มมือหวดระดับท็อป 10 ของโลกได้สำเร็จ

จากผลงานดังกล่าว ทำให้ มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 โลกดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ออกมาชื่นชมผลงานของหวดอิสเนอร์ พร้อมเชื่อว่าในอนาคตหวดอเมริกันรายนี้จะก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับท็อป 5 ของโลกได้อย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า "ผมบอกได้คำเดียวเลยว่าเขาสมควรอย่างยิ่งที่จะเข้าไปอยู่ในกลุ่มท็อป 5 บนตารางอันดับของเอทีพี ทัวร์"

"เท่าที่สังเกตุ ผมมองว่าคงเป็นเรื่องยากไม่น้อยสำหรับคู่ต่อสู้ที่ต้องลงสนามเผชิญหน้ากับนักหวดรูปร่างสูงใหญ่ (สูง 6 ฟุต 9 นิ้ว) และเจ้าของลูกเสิร์ฟอันหนักหน่วงเช่นเขา ซึ่งจะต้องสร้างปัญหาให้กับคู่แข่งอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันยังคิดว่าเขาจะพัฒนาได้ไกลกว่านี้หากเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มเติม ตอนนี้เขาอยู่มือ 10 ของโลก แต่ก็เชื่อว่ามีศักยภาพมากพอที่จะทำอันดับสูงกว่านี้ได้แน่นอน" ซาฟิน กล่าว

ทั้งนี้ อดีตแร็กเกตอารมณ์ร้อน ที่ผันตัวไปเล่นการเมืองที่บ้านเกิด ยังให้ความเห็นทิ้งท้ายอีกว่าตำแหน่งมือ 1-4 ของโลกจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆจนจบฤดูกาล "สุดท้ายแล้ว โนวัค ยอโควิช จะยังเป็นมือ 1 ของโลก เหมือนเดิม เพราะเขาทำผลงานได้ดีมาก รวมถึงคนอื่นๆอย่าง ราฟาเอล นาดาล,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์ ก็จะยังอยู่อันดับเดิม เฟเดอเรอร์ เริ่มมีอายุมากขึ้น แน่นอนถือเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนเมอร์เรย์ ก็ฟอร์มดีเพียงแต่สำหรับผมดูเหมือนเขายังขาดบางสิ่งบางอย่าง"

สำหรับอิสเนอร์ ที่เวลานี้กำลังลงหวดศึกมาสเตอร์ส รายการที่สองในปีนี้อย่าง โซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่เมืองไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีโปรแกรมลงหวดประเภทชายเดี่ยว รอบสาม พบกับ ฟลอเรียน มายเออร์ มือ 19 ของโลกจากเมืองเบียร์ ในวันจันทร์ที่ 26 มีนาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย
สส.ซาฟิน เชียร์สุดใจขาดดิ้น
สถิติใหม่ ‘เฟดเอ็กซ์-วิก้า’ แชมป์ ‘บีเอ็นพี พาริบาส์ฯ’
สถิติใหม่ ‘เฟดเอ็กซ์-วิก้า’ แชมป์ ‘บีเอ็นพี พาริบาส์ฯ’
เอเยนซี่-โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ วิคตอเรีย อาซาเรนก้า กลายเป็นสองนักเทนนิสที่ได้รับเงินรางวัลสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์จำนวนหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐ หลังทั้งคู่คว้าแชมป์ในรายการบีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลส์ ไปครอง โดยเฟเดอเรอร์ หวดเอาชนะ นักเทนนิสเจ้าถิ่น จอห์น อิสเนอร์ ไปสองเซตรวด ขณะที่ ซึ่งการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยวนั้นนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2008 ที่มือหนึ่งและสองของโลกได้หวนมาพบกันในรอบชิง และท้ายที่สุด นักเทนนิสสาวจากเบลารุส สามารถคว้าแชมป์สมัยแรกมาครองได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น