xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" มั่นฟอร์มยังดีก่อนหวดไมอามี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล่ เชื่อฟอร์มยังแจ่มเหมือนเดิม
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ เชื่อมั่นฟอร์มการเล่นของตัวเองยังแข็งแกร่งเหมือนเดิมแม้เสียสถิติแพ้มาแล้ว 2 แมตซ์ในปีนี้ พร้อมมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีเหมือนเคยในศึกมาสเตอร์ส โซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา สัปดาห์นี้

สัปดาห์นี้ บรรดานักหวดชื่อดังระดับโลกเตรียมจับแร็กเกตลงสนามศึกเทนนิสมาสเตอร์สรายการที่สองของปีอย่าง "โซนี อีริคส์สัน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 3.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 117 ล้านบาท) ที่เมืองไมอามี มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19 มี.ค. - 1 เม.ย. นี้

ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการจับสลากประกบคู่ชายเดี่ยว โดย โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ อยู่ร่วมสายบนกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าชาวสวิส ส่วน ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก และ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ชาวสกอต ถูกจับอยู่ร่วมสายล่างของการแข่งขัน ตามเส้นทาง "โนเล่" มีสิทธิ์เจอของแข็งอย่าง ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 ชาวสเปน หากเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย และถ้าผ่านได้ก็เตรียมเจอ "เฟดเอ็กซ์" รอบตัดเชือก

แม้เสียสถิติแพ้ 2 แมตซ์ในปีนี้ แต่ยอโควิช แชมป์เก่า เชื่อมั่นว่าฟอร์มของตัวเองยังดีเช่นเดิม โดยกล่าวว่า "ผมยังได้หยุดอีกสัปดาห์ก่อนแมตซ์แรกจะเริ่มในวันเสาร์นี้ (24 มี.ค.) ทั้งนี้ ผมยังรู้สึกว่าสภาพร่างกายของผมยังดี และยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งมันทำให้ผมมั่นใจมากสำหรับการเดินทางมาลงแข่งที่ไมอามี สัปดาห์นี้" โดยเจ้าตัวจะประเดิมเส้นทางป้องแชมป์เจอผู้ชนะระหว่าง เลอันโดร มายเออร์ จากอาร์เจนตินา หรือ มาร์กอส แบ็กดาติส จากไซปรัส ในรอบสอง

ส่วนเฟเดอเรอร์ ที่ช่วงหลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมคว้าแชมป์ 6 รายการ จากการลงเล่น 8 รายการหลังสุด หากเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการนี้ได้ ก็จะมีสิทธิ์แซง ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับตลอดกาลชาวสเปน ขึ้นเป็นมือ 2 ของโลก ด้วยความที่แต้มสะสมของ "เฟดเอ็กซ์" และ นาดาล ถูกบีบให้แคบลงหลังหวดวัย 30 ปี ซิวแชมป์มาสเตอร์สรายการที่แล้วอย่าง บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

ขณะที่การชิงชัยประเภทหญิงเดี่ยว "แชมป์เก่า" วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกชาวเบลารุส เส้นทางป้องแชมป์ไม่หนักหนาแต่มีสิทธิ์เจอ เพทรา ควิโทวา มือ 3 ของโลกเพื่อนร่วมสายบนในรอบตัดเชือก ส่วน คาโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตมือ 1 โลกเจอหนักไม่น้อยสำหรับลุ้นแชมป์เพราะมีสองตัวแม่อย่าง คิม ไคลจ์สเตอร์ส แชมป์ 2 สมัย และ เซเรนา วิลเลียมส์ ขวัญใจเจ้าถิ่นขวางทางอยู่ในสายล่าง หากผ่านถึงรอบ 8 คนสุดท้าย
เฟเดอเรอร์ ลุ้นขึ้นมือ 2 ที่ไมอามี่
วิก้า แชมป์เก่า
เซเรนา คัมแบ็ค!!!
กำลังโหลดความคิดเห็น