xs
xsm
sm
md
lg

ชปล.รอบก่อนรองฯมาแล้ว / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก จะเตะคืนวันอังคารกับคืนวันพุธ กลางสัปดาห์นี้ ได้นอนดึกกันอีก

แฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,อาร์เซนอล,นาโปลี และอินเตอร์ มิลาน อาจหมดสนุกไปแล้ว แต่ต้องทำใจ ดูหรือรับฟังข่าวของทีมอื่นไปจนจบเกมชิงชนะเลิศที่นครมิวนิคในวันที่ 19 พฤษภาคม ระหว่างนี้ลองดูฟอร์มดีว่าทีมไหนจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปสู่รอบชองชนะเลิศ

ปีนี้ บางท่านอาจมีคู่ชิงอยู่ในหัวแล้ว ยูฟ่าก็คงมีคู่ชิงในฝันอยู่แล้วเช่นกัน กระนั้น เกมรอบก่อนรองของจริงที่กำลังจะเริ่มขึ้น อาจเกิดเหตุพลิกผันให้คู่ชิงเปลี่ยนไปก็ได้

คืนวันอังคาร อาโปเอล นิโคเชีย ทีมจากไซปรัส ผ่านเข้ารอบมาอย่างน่าอัศจรรย์ คืนเปิดบ้านรับรีล มาดริด ซึ่งโฮเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมรีล มาดริด ย้ำเตือนลูกทีมว่าต้องให้ความเคารพคู่แข่งทีมนี้ให้มาก ทีมที่ผ่านมาถึงรอบนี้ได้คงไม่ธรรมดา ประธานสโมสรอาโปเอล นิโคเชีย พิโวส อีโรโตคริสตู บอกว่ามันเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ทีมเยือนจากสเปนน่าจะบันทึกไว้ในสมุดว่าทีมของเขาชนะคู่แข่งในบ้าน 5 ใน 7 เกม 'ราชันชุดขาว' ผ่านเข้ารอบลึกมาด้วยชัยชนะฟอร์มที่แข็งแกร่ง ไม่แพ้ทีมใดเลย ประสบการณ์คว้าถ้วยใหญ่ใบนี้ของโฮเซ่ มูรินโญ่ และฟอร์มของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยิง 5 ประตูใน 4 เกมยุโรปน่าจะช่วยให้ทีมเอาชนะได้ขณะคาริม เบนเซม่า ก็เชื่อใจได้ แม้ทีมจะขาดชาบี้ อลองโซ่ ตัวตัดเกมก็ยังเหนือกกว่าเจ้าบ้าน

บ่อนถูกกฎหมายให้ทีมเยือนเป็นต่อถึง -1.75 เจ้าบ้านจะยันเกมรุกอันร้อนแรงของมาดริดได้หรือไม่

อีกคู่ เบนฟิก้า พบเชลซี เจ้าบ้าน 'เหยี่ยวลิสบอน'เชื่อมั่นว่าจะเขี่ยเชลซี ทีมเดียวที่เหลือจากอังกฤษ ให้ตกรอบเหมือนทำกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบแบ่งกลุ่ม ฟอร์มในบ้านของพวกเขาแข็งแกร่ง ไม่เคยแพ้ 10 เกมยุโรปล่าสุด ส่วนเชลซีแม้ฟอร์มในลีกยังไม่สวยหรูนัก ล่าสุดเสมอในบ้าน 0-0 กับสเปอร์ กุนซือชั่วคราวโรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ยังไม่เป็นที่ยอมรับของนักเตะอาวุโส และมีข่าวจอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมวางตัวเป็นโค้ชแทน ซึ่งเทอร์รี่ออกมาปฏิเสธเมื่อเช้าวันเสาร์ว่าเขาไม่เคยคิดเช่นนั้น

แม้เชลซีจะมีเรื่องชวนปวดหัวนอกสนามไม่เคยเว้น เชื่อว่าประสบการณ์ของนักเตะอย่าง เทอร์รี่, แลมพาร์ด, เอชลี่ย์ โคล, ปีเตอร์ เช็ก, เอสเซียงและดร็อกบา ที่คร่ำหวอดกับถ้วยใบนี้จะเอาตัวรอดกลับมาจากลิสบอน หมายถึงคงไม่ถูกนาโปลีถล่ม 3-1แล้วกลับมาใช้ลูกบ้าคิดบัญชีในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เหมือนเกมเชือดนาโปลี 4-1 ในช่วงต่อเวลา

เสมอกลับมา 1-1 จะกุมความได้เปรียบและกดดันคู่แข่งให้เครียด เชลซีน่าจะทำได้

คืนวันพุธ โอลิมปิก มาร์กเซย พบบาเยิร์น มิวนิค ฟอร์มของสองทีมยามนี้ไม่สู้สีก็จริง แต่บอลคู่นี้สูลี

ทีมจากฝรั่งเศสผ่านอินเตอร์ มิลาน เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน หลังเตะ 2 เกมเสมอกัน 2-2 ช่วงนี้ฟอร์มของมาร์กเซย ไม่ค่อยสวยงามนัก เพิ่งถูกเกอวิลลี่ทีมจากดิวิชั่น 3 เขี่ยตกรอบเฟรนช์ คัพ เกมในลีกเมื่อคืนวันเสาร์บุกไปเสมอทีมท้ายๆตารางนีซ 1-1 เล่นเกมในลีก 8 นัดหลังสุดยังไม่ชนะใคร เกมกับบาเยิร์นเจ้าบ้านจะขาดประตูตัวจริง สตีฟ ม็องดองด้า

ทีมเยือนบาเยิร์น มิวนิค ฟอร์มกำลังร้อนแรงชนะ 3 เกมหลังสุดในบุนเดสลิก้า มาริโอ โกเมซ กับอาร์เยน ร็อบเบน นัดกันถล่มประตูเป็นว่าเล่น แต่เกมภายในประเทศกับยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กฎกติกาและอารมณ์ต่างกัน เรื่องบุกมาต้มยำทำแกงมาร์กเซยคงลำบากสักหน่อย

บาเยิร์นต้องพยายามผ่านเข้ารอบให้ ถ้าไม่อยากเห็นทีมอื่นชิงชนะเลิศในรังของตัวเอง ถ้าทำได้ไม่ดีที่มาร์กเซย ก็ค่อยไปเก็บชัยชนะในบ้านตามถนัด

เอซี มิลาน เปิดรังซาน ซีโร่รับแชมป์เก่าบาร์เซโลน่า ความจริงถ้าคู่นี้พบกันในรอบชิงชนะเลิศก็คงไม่น่าเกลียดอะไร สองทีมเคยพบกันในรอบแบ่งกลุ่ม บาร์เซโลน่าเสมอในบ้าน 2-2และบุกมาชนะ 3-2 มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือมิลานมั่นใจว่าลูกทีมจะเอาชนะได้

ฟอร์มในลีกก็กำลังดี เพิ่งทีมยูเวนตุส 2-1 มีสิทธิครองแชมป์ลีกในประเทศ

อดีตดาวดังมาร์โก ฟาน บาสเท่น เชื่อว่าสลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าของทีมที่ยิงไปแล้ว 27 ประตูจากการลงสนามทุกรายการ 31 นัด จะเป็นตัวชี้เป็นชี้ตายให้ทีม ขณะดาวยิงทีมเยือน ลิโอเนล เมสซี่ ที่ไปแล้ว 12 ประตูในถ้วยยุโรปก็คงไม่ลืมชัยชนะ 2-3 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จบเกมอาจจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยก็ได้

อดีตดาวดังย้ำว่านี่เป็นงานหนักมากๆ ของมิลานที่จะเอาชนะทีมที่ยอดเยี่ยมและมีนักเตะที่ยอดเยี่ยมอย่างเมสซี่

นอนดึกสักคืน เอาใจช่วยมิลานกันบ้างคงไม่เป็นไร
กำลังโหลดความคิดเห็น