xs
xsm
sm
md
lg

"คล็อปป์" ผงาดแซง "เป๊ป-มู" ตัวเต็งคุมทัพสิงห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คล็อปป์ แสดงฝีมือจนเข้าตา โรมัน อบราโมวิช
เจอร์เกน คล็อปป์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมันของทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลายมาเป็นตัวเลือกอันดับแรกที่จะเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม เชลซี ในฤดูกาลหน้า หลังเพิ่งปลด อังเดร บียาส-โบอาส ออกจากตำแหน่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และแต่งตั้ง โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ เข้ามารับหน้าที่กุนซือชั่วคราวไปจนจบฤดูกาล

ตามรายงานจาก สปอร์ตเมลล์ ระบุว่า เทรนเนอร์วัย 44 ปี กลายเป็นกุนซือที่ถูกจับตามองจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี ให้เข้ามากุมบังเหียน "สิงโตน้ำเงินคราม" ช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ เนื่องจากผู้จัดการทีมตัวเต็งทั้ง 2 คนอย่าง โชเซ มูรินโญ เจ้านายเก่าที่ปัจจุบันคุม เรอัล มาดริด และ โจเซฟ กวาร์ดิโอลา ของ บาร์เซโลน่า ที่ต่างพร้อมใจกันออกมาปฏิเสธข่าวลือที่จะย้ายข้ามฝั่งมาคุมทีมในอังกฤษ

คล็อปป์ ย้ายจากทีม ไมนซ์ 05 เข้ามารับตำแหน่งทีม "เสือเหลือง" ตั้งแต่ปี 2008 พาทีมแซงหน้าคู่ปรับอย่าง บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีก้าได้ในฤดูกาลที่แล้ว พร้อมกับปั้นดาวรุ่งพรสวรรค์สูงขึ้นมาประดับวงการฟุตบอลเมืองเบียร์หลายราย อาทิ มาริโอ เกิทเซ, แมตต์ ฮุมเมล รวมถึง สเวน เบนเดอร์

ปัจจุบัน ดอร์ทมุนด์ ฟอร์มร้อนแรงมาจนถึงฤดูกาลนี้มีโอกาสป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย ทำให้ฝีมือของเขาเข้าตา อบราโมวิช จนเกิดความประทับใจ และถึงแม้ล่าสุด คล็อปป์ จะจรดปากกาต่อสัญญาอยู่กับทีมไปจนถึงปี 2016 แต่ทว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับมหาเศรษฐีชาวรัสเซียหากต้องการได้ตัวนายใหญ่ชาวเยอรมันช่วงซัมเมอร์นี้
ดิ มัตเตโอ รักษาการกุนซือยังไม่ได้รักการยืนยันว่าจะได้คุมทีมต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น