xs
xsm
sm
md
lg

"ปืน" ซิว "โพลดี" แพะบ้ายอมขาย 11 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูคัส โพดอลสกี
สื่ออังกฤษหลายสำนักตีข่าวตรงกัน อาร์เซนอล ตกลงกับ โคโลญจน์ เพื่อคว้า ลูคัส โพดอลสกี กองหน้าทีมชาติเยอรมนี ด้วยค่าตัวราว 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท)

โพดอลสกี เหลือสัญญากับ โคโลญจน์ จนถึงปี 2013 แต่รู้สึกว่าต้องการย้ายไปเผชิญความท้าทายกับสโมสรใหญ่อีกครั้ง หลังเคยสวมเสื้อ บาเยิร์น มิวนิค ระหว่างปี 2006-09 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ที่สำคัญฤดูกาลนี้ "แพะบ้า" ผลงานตกต่ำต้องหนีตกชั้นรั้งอันดับ 14 เหนือโซนแดงแค่ 3 แต้มขณะที่เหลืออีก 10 เกมเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ "บิลด์" หนังสือพิมพ์ชื่อดังประจำเมืองเบียร์ เพิ่งตีข่าว อาร์เซนอล อาจจะได้ตัว โพดอลสกี มาแบบสุดถูกแค่ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ถ้าหากว่า โคโลญจน์ หล่นชั้น เนื่องจากมีข้อแม้ระบุในสัญญา

ทว่า อาร์เซนอล ไม่รีรอยื่นซื้อ โพดอลสกี แล้วและได้รับคำตอบตกลงจาก โคโลญจน์ โดยคาดว่าหอกวัย 26 ปีจะมีค่าตัว 11 ล้านปอนด์ เหตุที่ "ปืนโต" ต้องเร่งมือ เนื่องจากเกรงว่าหากนักเตะโชว์ฟอร์มดีศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคมนี้ อาจถูกโก่งเงินแพงเกินจริง

แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมนีที่ปักหลักเล่นให้ อาร์เซนอล เผยว่า โพดอลสกี ที่ซัด 16 ประตูจาก 20 นัดในลีกเมืองเบียร์ให้ โคโลญจน์ ฤดูกาลนี้ได้สอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ในกรุงลอนดอนโดยได้มีการส่งข้อความถึงกันผ่านทางโทรศัพท์

นอกจากนี้ อาร์เซนอล ยังมีแผนคว้า มาริโอ เกิทเซ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมนีของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รวมถึง ปีเตอร์ โอเดมวิงกี กองหน้า เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น