xs
xsm
sm
md
lg

เชลซีกับอาร์เซนอล / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

ก่อนบินไปเล่นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกกับเอซี มิลาน ที่อิตาลีเมื่อสองสัปดาห์ก่อน อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล กล่าวโดยไม่ทันวิเคราะห์ให้ถ้วนถี่ว่า ได้เวลาเชลซีต้องพบกับความยุ่งยากเหมือนอาร์เซนอลพบตอนต้นฤดูกาลบ้างแล้ว

เวนเกอร์คงนึกไม่ถึงว่า เขากับลูกทีมต้องพ่ายแพ้ถึง 4 -0 ประตู กลับออกจากมิลานด้วยความอับอาย แล้วยังมาแพ้ซันเดอร์แลนด์ 2 - 0 ประตูตกรอบ เอฟเอ คัพ อย่างเจ็บปวด นักเตะเริ่มสิ้นความเชื่อถือต่อผู้จัดการทีม

ทีมที่ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกปี แต่ไม่สามารถคว้าถ้วยรางวัลในประเทศถึง 7 ปี แฟนบอลก็เริ่มสิ้นความอดทน

มาร์ค ลอว์เรนสัน คอลัมนิสต์ชื่อดังของหนังสือพิมพ์มิเรอร์ และเป็นผู้วิเคราะห์ฟุตบอลประจำสัปดาห์ให้บีบีซี. กล่าว่าอาร์เซนอลเป็น ‘เซลลิ่ง คลับ’ คือ ใช้สายตาอับเฉียบแหลมของบรรดาแมวมองกับเงินทุนไปหาซื้อนักเตะเยาวชนที่ฉายแววเก่งมาเข้าโรงงานผลิตของเวนเกอร์ แล้วนำออกขายทำกำไรชนิดทีมอื่นๆ ต้องอิจฉา

ต่อไปนี้ลองจับตาดาวดูดาวรุ่งพุ่งแรง อเล็กซ์ อ็อกลาดซ์-แชมเบอร์เลน ที่สโมสรตั้งค่าตัวไว้ 12 ล้านปอนด์ ว่าฤดูกาลหน้าจะอยู่หรือไป

สิ้นเสียงนกหวีดที่ซาน ซีโร่ สลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าชาวสวีเดนของเอซี มิลาน พูดอย่างไรเกรงใจ ว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ไม่ควรจมอยู่กับอาร์เซนอลอีกต่อไป พูดอย่างนี้ยิ่งกว่าดูถูก

และตอนนี้ โรบิน ก็ยังไม่เซ็นต่อสัญญากับต้นสังกัด แค่ขึ้นป้ายประกาศขาย ทีมในสเปน อิตาลี ฝรั่งเศส หรืออังกฤษก็พร้อมจะถอยหัวหอกเลือดดัตช์ออกมาใช้งาน

ทันที ที่อาร์เซนอลขายโรบินออกไป เวนเกอร์จะถูกเล่นงานจากแฟนๆ และบรรดานักเตะ ถึงเวลานั้นอาร์เซนอลเป็นสโมสรปั้นเด็กขายเต็มรูปแบบ

พอล เมอร์สัน เด็กเก่าของอาร์เซนอลพูดไว้ในคอลัมน์ของเขาที่สกายสปอร์ต ว่าอดีตต้นสังกัดต้องชนะ 4 – 5 เกมติดต่อกันถึงจะมีโอกาสขึ้นไปติดท็อปโฟร์ แต่ดูแล้วยากเกินกำลัง

ก่อนไปมิลาน เวนเกอร์พูดไม่ผิดเสียทั้งหมดหรอก เชลซีออกไปเล่นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกพ่ายเจ้าถิ่นนาโปลี 3 – 1 ประตู แต่ยังโอกาสเข้ารอบสูงกว่าอาร์เซนอลหลายเท่า ขอให้พลิกเอาชนะในบ้าน 2 – 0 ประตู ผลประตูจะออกมา 3 – 3 เท่ากัน แต่เชลซีไปยิงประตูเยือนตุนไว้ 1 ถึงตอนนี้จะแตกตัวเป็น 2 ฉุดทีมผ่านเข้ารอบ

โรมัน อบราโมวิช ทนเห็นนักเตะแข็งข้อต่อกุนซืออังเดร วิลลาส -โบอาสไม่ได้อีกต่อไป เขาจึงทำในสิ่งที่ถูกเสียที นั่นคือเล่นงานนักเตะหัวโจก คืนวันเสาร์เชลซีจึงถล่มโบลตัน 3 – 0 ความมั่นใจเริ่มกลับมา

ก่อนเกมกับโบลตัน มาร์ค ลอว์เรนสัน เขียนในมิเรอร์ ว่า โรมันควรสนับสนุนโบอาส ไม่ให้กุนซือวัย 34 ยืนอย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางเสือสิงภายในทีม เมื่อโบอาสเลือกส่งนักเตะสัญชาติเดียวกันคือโปรตุเกสลงไปเล่นแทนนักเตะเลือดอังกฤษอย่าง แอชลี่ย์ โคล กับแฟร้งค์ แลมพาร์ด

เอียน โฮลโลเวย์ กุนซือทีมแบล็คพูล เขียนไว้ในหนังสือพิมพ์เล่มเดียวกันว่า ถ้าโบอาสถูกไล่ออกไป คนต่อไปที่โรมันสมควรจะเรียกมาเป็นกุนซือ คือ ทอม ครุซ เพราะงานโค้งสุดท้ายของเชลซีมัน คือ มิสชั่น อิมพอสซิเบิ้ล

เอียน บอกว่าเชลซีต้องการนักเตะหน้าใหม่ๆ ปีเตอร์ เช็ก,แอชลี่ย์ โคล,จอห์น เทอร์รี่, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และดิดิเดย์ ดร็อกบา เป็นยอดนักเตะที่รับใช้สโมสรมานาน แต่ใกล้ถึงจุดอวสานแล้ว

เชลซีต้องไอเดียใหม่ๆ ซึ่งโบอาสจะสร้างยุคใหม่ของเขาขึ้นที่นี่

ส่วนเวนเกอร์นั้น เอียนกล่าวว่า ตลอดเวลากว่า 10 ปี ยอดกุนซือชาวฝรั่งเศสได้สร้างอาร์เซนอลที่แข็งแกร่งขึ้นมาถึง 3 ทีม ถึงเวลาให้วันเก่าๆ กลายเป็นประวัติศาสตร์เสียที
กำลังโหลดความคิดเห็น