xs
xsm
sm
md
lg

"เปอตีต์" ชี้ปืนพลาดมหันต์หากปลด "เวนเกอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปอตีต์ (ซ้าย) สมัยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและเอฟเอ คัพ กับ เวนเกอร์ ปี 1997
เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางระดับตำนานของ อาร์เซนอล ออกมาเตือนต้นสังกัดเก่าว่าหากด่วนตัดสินใจปลด อาร์แซน เวนเกอร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมจะถือว่าเป็นความผิดพลาดอย่างมหันต์ พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นว่าทีมชุดปัจจุบันมีจุดอ่อนอยู่ที่สภาวะจิตใจ

“ปืนใหญ่” ส่อแววไร้ถ้วยแชมป์มาประดับตู้โชว์ของสโมสรเป็นฤดูกาลที่ 7 ติดต่อกัน หลังจากเพิ่งตกรอบ 5 ในศึกเอฟเอ คัพ ด้วยการพ่าย ซันเดอร์แลนด์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ก็ต้องหวังพึ่งปาฏิหาริย์จึงจะผ่านเข้ารอบ เนื่องจากบุกไปโดน เอซี มิลาน ถล่มมาก่อน 4-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

จากผลงานดังกล่าวทำให้เกิดกระแสว่าควรมีการเปลี่ยนแปลงในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ซึ่งรวมถึงตำแหน่งกุนซือด้วย อย่างไรก็ตาม เปอตีต์ ซึ่งเคยร่วมงานกับ เวนเกอร์ ระหว่างปี 1997-2000 ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี สปอร์ต ว่า “ผมคิดว่าหากทำเช่นนั้นจะเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดสำหรับ อาร์เซนอล หาก อาร์แซน จากไปก็ต้องหาผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาแทน ซึ่งมันจะเป็นงานที่ยากมากอย่างแน่นอนสำหรับคนที่เข้ามารับช่วงต่อจาก อาร์แซน”

“ผมเชื่อว่า อาร์แซน ยังเป็นคำตอบสุดท้ายของ อาร์เซนอล อยู่ เพียงแต่ว่าสโมสรต้องปรับนโยบายในการซื้อขายผู้เล่นอีกสักหน่อย ซึ่งที่ผ่านมาพวกเขาเดินในทิศทางที่ถูกต้องด้วยการไม่เน้นทุ่มเงินซื้อผู้เล่น ส่วนเรื่องแนวทางการเล่นฟุตบอลก็ถือว่าเป็นรอง บาร์เซโลนา เพียงทีมเดียว แต่ปัญหาหลักของทีมในตอนนี้ คือ เรื่องสภาวะจิตใจของนักเตะซึ่งถือว่ายังไม่แข็งแกร่งเท่าที่ควร ดังนั้น อาร์เซนอล จึงควรดึงผู้เล่นที่มีประสบการณ์เข้ามาเป็นเสาหลักให้กับทีมมากกว่านี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น